17 พฤษภาคม 2024
Latest:
update newsข่าวเด่นข่าวในประเทศ

รองผู้ว่าฯอุตรดิตถ์เปิดงานพญาปาด เทศกาลหอม กระเทียม และของดีอำเภอน้ำปาด ประจำปี 2567

*****อุตรดิตถ์..ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายนพฤทธิ์ ศิริโกศล รองผวจ.อุตรดิตถ์ ประธานในพิธีเปิด “งานพญาปาด เทศกาลหอมกระเทียม และของดีอำเภอน้ำปาด” ประจำปี 2567 บริเวณหน้าอนุสาวรีย์พญาปาด ที่ว่าการอำเภอน้ำปาด เมื่อวันที่ 21 มี.ค. 67 โดยมี นายชลิต ธนวัฒน์ รองนายก อบจ.อุตรดิตถ์และนายนันทสิทธิ์ โพธิ์งาม รองปลัด อบจ.อุตรดิตถ์ นายวัลลภ  หรั่งเพชร นายอำเภอน้ำปาด หัวหน้าส่วนราชการ องค์กรปกครองท้องถิ่น ประชาชน ร่วมงานโดยพร้อมเพียงกัน

*****สำหรับงานพญาปาด เทศกาลหอมกระเทียม และของดีอำเภอน้ำปาด ประจำปี 2567 ได้จัดขึ้นในระหว่างวันที่ 14 – 23 มีนาคม 2567 เพื่อเป็นการเทิดเกียรติและรำลึกถึงวีรกรรมของพญาปาด ส่งเสริมการผลิตและจำหน่าย หอม – กระเทียม และของดีต่าง ๆ ของอำเภอน้ำปาด รวมถึงส่งเสริมและอนุรักษ์วัฒนธรรม ประเพณีพื้นบ้าน ตลอดจนเผยแพร่ประชาสัมพันธ์การท่องเที่ยวของอำเภอน้ำปาด

*****ขอเชิญชวนประชาชนชาวจังหวัดอุตรดิตถ์และจังหวัดใกล้เคียง มาเที่ยว ชม ช็อป งานพญาปาด เทศกาลหอม กระเทียม และของดีอำเภอน้ำปาด ประจำปี 2567  ซึ่งภายในงานจะมีทั้งการออกร้านของหน่วยงานต่างๆ การแสดงจากศิลปินชื่อดัง การประกวดธิดากระเทียมโทน การเดินแบบผ้าไทย การแข่งขันกีฬา มหกรรมสวนสนุก และการตักมัจฉากิ่งกาชาด และอื่นๆ อีกมากมาย  “กระเทียมมีชื่อ เลื่องลือสักใหญ่. ศูนย์รวมใจพญาปาด. งามธรรมชาติภูสอยดาว”

*****ทั้งนี้ นายชัยศิริ ศุภรักษ์จินดา นายก อบจ.อุตรดิตถ์ มอบหมายให้ นายชลิต ธนวัฒน์ รองนาย อบจ.อุตรดิตถ์ เป็นตัวแทนทางองค์การบริหารส่วนจังหวัดอุตรดิตถ์ มอบงบประมาณสนับสนุน ภายใต้โครงการการส่งเสริมและสนับสนุนการจัดวัฒนธรรมประเพณี การจัดงาน เทศกาลหอมกระเทียม และของดีอำเภอน้ำปาด ประจำปี 2567 จำนวน 100,000 บาท อีกด้วย

 ประสิทธิ์   ผึ้งสุข/รายงาน