1 พฤษภาคม 2024
update newsข่าวเด่นข่าวในประเทศ

อบต.ละหาร “กิจกรรมถนนสีขาว”ช่วงเทศกาลสงกรานต์ ณ ด่านอำนวยความสะดวกการเดินทางกลับภูมิลำเนาของประชาชน บริเวณ ถนนตลิ่งขัน -สุพรรณบุรี

*****นนทบุรี..ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายไพโรจน์ จึงธนาเจริญ นายอำเภอบางบัวทอง จ.นนทบุรี พร้อม นายมีศักดิ์ อิทธิธนากุลชัย นายกองค์การบริหารส่วนตำบลละหาร  จ.นนทบุรี​ พ.ต.อ.พฤฒ​  จำรูญศาสน์​  ผกก.​สภ.บางบัวทอง​ ร่วมทำกิจกรรมโครงการป้องกันและลดอุบัติเหตุทางถนน “กิจกรรมถนนสีขาว”ในช่วงเทศกาลสงกรานต์ ปี 2567 ซึ่งมีวันหยุดราชการติดต่อกันหลายวัน และเป็นช่วงที่มีประชาชนจำนวนมาก ใช้รถใช้ถนนในการสัญจรเพื่อเดินทางกลับภูมิลำเนาและท่องเที่ยว ก่อให้เกิดความเสี่ยงต่อการเกิดอุบัติเหตุทางถนนสูง สร้างความสูญเสียต่อชีวิตจากอุบัติเหตุทางถนนช่วงเทศกาลสงกรานต์

*****โดยองค์การบริหารส่วนตำบลละหารได้กิจกรรมป้องกันและลดอุบัติเหตุทางถนน “กิจกรรมถนนสีขาว” เพื่อรณรงค์ประชาสัมพันธ์ป้องกันและลดอุบัติเหตุทางถนนในช่วงเทศกาลสงกรานต์สร้างจิตสำนึกให้ประชาชนผู้ขับขี่ยานพาหนะมีวินัยจราจรและปฏิบัติตามกฎหมายและสร้างวัฒนธรรมความปลอดภัยทางถนน (Safety Thailand)เพื่อลดปัจจัยเสี่ยงด้านถนน และด้านสิ่งแวดล้อม ที่เป็นสาเหตุสำคัญของการเกิดอุบัติเหตุทางถนน  โดยมีกิจกรรมจัดตั้งศูนย์การป้องกันและลดอุบัติเหตุทางถนนในช่วงเทศกาลสงกรานต์เพื่ออำนวยความสะดวกให้แก่ใช้รถใช้ถนนในการสัญจรเพื่อเดินทางกลับภูมิลำเนาและท่องเที่ยวแจกน้ำดื่ม ผ้าเย็น แนะนำเส้นทางรณรงค์การมีส่วนร่วมในการป้องกันและแก้ไขปัญหาอุบัติเหตุจราจรและให้ความรู้ความปลอดภัยทางถนนในด้านมาตรการในการป้องกันอุบัติเหตุทางแก่ประชาชนผู้เดินทางปฏิบัติตามกฎจราจรอย่างเคร่งครัดลดอุบัติเหตุให้เป็นศูนย์