23 ตุลาคม 2024
Latest:
update newsข่าวเด่นข่าวในประเทศ

ปชส.จ.แพร่ติวเข้มการผลิตสื่อประชาสัมพันธ์ออนไลน์เล่าเรื่องเมืองแพร่ “ให้โดนใจใน TikTok”

*****แพร่..ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อเวลา 09.00 น.วันที่ 17 พ.ค.67  นายชัยสิทธิ์ ชัยสัมฤทธิ์ผล รองผวจ.แพร่ ประธานเปิดการประชุมเชิงปฏิบัติการผลิตสื่อประชาสัมพันธ์ออนไลน์เล่าเรื่องเมืองแพร่ “เล่าเรื่องให้โดนใจใน TikTok” ประจำปีงบประมาณ 2567 ซึ่งสำนักงานประชาสัมพันธ์จังหวัดแพร่จัดขึ้นที่ห้องช้างผาด่าน ชั้น 9 โรงแรม แพร่นครา อำเภอเมืองแพร่

*****นายอธิชัย ต้นกันยา ประชาสัมพันธ์จังหวัดแพร่ กล่าวว่า เป็นที่ทราบกันดีว่า Tiktok เป็นแอปพลิเคชัน ซึ่งเป็นที่นิยมของประชาชนทุกเพศ ทุกวัย และเป็นสื่อประชาสัมพันธ์ที่สะดวก รวดเร็ว เข้าถึงประชาชนได้ทั่วถึง จังหวัดแพร่ ได้จัดสรรงบประมาณประจำปี 2567 ด้านยุทธศาสตร์การพัฒนาจังหวัด ให้สำนักงานประจำวันจังหวัดแพร่ ดำเนินโครงการประชุมเชิงปฏิบัติการผลิตสื่อประชาสัมพันธ์ออนไลน์เล่าเรื่องให้โดนใจใน Tiktok โดยมีเนื้อหาที่สำคัญคือ การส่งต่อแรงบันดาลใจกับสื่อในยุคดิจิทัล/แนวทางการนำเสนองานทางคลิปวิดีโอสั้น (TikTok ให้โดนใจ เข้ากับสังคมโซเชียลในปัจจุบัน

*****โดยมีนางนวพรรณ ไชยวรรณ์ อุทัยยศ ผู้อำนวยการส่วนข่าวและรายการ สำนักประชาสัมพันธ์เขต 3 เชียงใหม่ , เทคนิค แนวทางการทำคอนเทนต์บนสื่อออนไลน์ให้เป็นกระแส โดยนายฐาปกรณ์ แก้วบ้านฝาย นักสื่อสารมวลชน ส่วนข่าวและรายการ สำนักประชาสัมพันธ์เขต 3 เชียงใหม่ , การสร้างและพัฒนาเครือข่าย เพื่อส่งเสริมและยกระดับการประชาสัมพันธ์เชิงสร้างสรรค์จังหวัดแพร่ โดยนายโชคชัชกาญ ราชฟู ผู้อำนวยการสถานีวิทยุกระจายเสียงแห่งประเทศไทย จังหวัดแพร่ เป็นวิทยากร มาให้ความรู้แก่กลุ่มผู้เข้ารับการประชุมและอบรม ซึ่งประกอบไปด้วยเจ้าหน้าที่จากส่วนราชการ จ้าหน้าที่จากองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นในพื้นที่จังหวัดแพร่จำนวนทั้งสิ้น 50 คน