23 ตุลาคม 2024
Latest:
update newsข่าวเด่นข่าวในประเทศ

สำนักงานคณะกรรมการการเลือกตั้ง จัดฝึกอบรมหลักสูตรสืบสวนและไต่สวนสำหรับผู้บริหาร รุ่นที่ 4

*****นนทบุรี..ผู้สื่อข่าวรายงานว่า สำนักงานคณะกรรมการการเลือกตั้ง จัดฝึกอบรมหลักสูตรสืบสวนและไต่สวนสำหรับผู้บริหาร รุ่นที่ 4 ระหว่างวันที่ 2 – 16 สิงหาคม 2567 โดยมี นายอิทธิพร บุญประคอง ประธานกรรมการการเลือกตั้ง ให้เกียรติเป็นประธานในพิธีเปิด และบรรยายในหัวข้อ “บทบาทหน้าที่ของคณะกรรมการการเลือกตั้งในการควบคุมดูแลการเลือกตั้ง การเลือก และการออกเสียงประชามติให้เป็นไปโดยสุจริต เที่ยงธรรม และชอบด้วยกฎหมาย” ณ โรงแรมกาลนาน ริเวอร์ไซด์ รีสอร์ท อำเภอปากเกร็ด จังหวัดนนทบุรี

*****การฝึกอบรมในครั้งนี้ จัดขึ้นเพื่อให้ผู้บริหารมีความรู้ความเข้าใจเกี่ยวกับกระบวนการสืบสวน สอบสวน ไต่สวนหรือดำเนินคดีในศาลตามระเบียบและกฎหมายที่เกี่ยวข้อง โดยมีรูปแบบและมาตรฐานเดียวกัน พัฒนาขีดความสามารถและเพิ่มพูนพัฒนาความรู้ ความเชี่ยวชาญ และทักษะที่จำเป็นเกี่ยวกับการปฏิบัติงานด้านการสืบสวน สอบสวน ไต่สวนหรือดำเนินคดีในศาล และเพื่อแลกเปลี่ยนความรู้และประสบการณ์ที่มีคุณค่าของผู้ปฏิบัติงานด้านการสืบสวน สอบสวน ไต่สวนหรือดำเนินคดีในศาล อันจะเป็นประโยชน์ต่อการพัฒนางานของสำนักงานคณะกรรมการการเลือกตั้ง โดยมีผู้บริหารของสำนักงาคณะกรรมการการเลือกตั้งทั้งจากส่วนกลางและส่วนภูมิภาคเข้าร่วมการอบรม จำนวนทั้งสิ้น 84 คน

*****ในการนี้ ผู้เข้าร่วมอบรมจะได้รับฟังการบรรยายจากกรรมการการเลือกตั้งแต่ละท่าน ในการควบคุม กำกับดูแลการเลือกตั้งทุกระดับตามอำนาจหน้าที่ที่บัญญัติไว้ตามรัฐธรรมนูญ และกฎหมายที่เกี่ยวข้อง พร้อมทั้งได้รับฟังการบรรยายในหัวข้อ “การเลือกตั้งที่สุจริตและเที่ยงธรรม” โดย นายแสวง บุญมี เลขาธิการคณะกรรมการการเลือกตั้ง และหัวข้อที่เกี่ยวข้องกับกระบวนการและวิธีปฏิบัติตามกฎหมายว่าด้วยการเลือกตั้งระดับชาติและระดับท้องถิ่น บทบาทภารกิจของผู้ตรวจการเลือกตั้ง กระบวนการและวิธีปฏิบัติของพรรคการเมือง การสืบสวน สอบสวน และไต่สวนคดีเลือกตั้ง และบทบาทหน้าที่ของคณะกรรมการการเลือกตั้งในการสืบสวนหรือไต่สวน โดย รองเลขาธิการคณะกรรมการการเลือกตั้ง และการบรรยายในหัวข้ออื่น ๆ เกี่ยวข้องจากวิทยากรผู้ทรงคุณวุฒิ