update newsการศึกษาข่าวเด่นข่าวในประเทศ

สมาคมเพื่อนชุมชนเปิดรับสมัครทุนอาชีวะศึกษา ระดับ ปวช. ประจำปี 2564 จำนวน 45 ทุนๆละ 20,000 บาท เพื่อเพิ่มโอกาสทางการศึกษาให้กับเยาวชนในจังหวัดระยอง

***ระยอง…ผู้สื่อข่าวรายงานว่าเมื่อวันที่10 มิ.ย. นายมนต์ชัย  รักสุจริต  ผู้จัดการสมาคมเพื่อนชุมชน เผยว่า  สมาคมเพื่อนชุมชนเปิดรับสมัครทุนอาชีวะศึกษา ระดับ ปวช. ประจำปี 2564 จำนวน 45 ทุนๆละ 20,000 บาท  เพื่อเพิ่มโอกาสทางการศึกษาให้กับเยาวชนในจังหวัดระยอง ด้วยการสนับสนุนส่งเสริม และช่วยเหลือเยาวชน ที่มีภูมิลำเนาอยู่ในจังหวัดระยองและจบการศึกษาระดับชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3 จากโรงเรียนในพื้นที่

***โดยให้ทุนตลอดการศึกษาตั้งแต่ ปวช.1 จนจบหลักสูตร สาขาที่เปิดรับสมัคร ประเภทวิชาอุตสาหกรรม  วิชาพานิชยกรรม  วิชาอุตสาหกรรมการท่องเที่ยว  ผู้สมัครขอรับทุนอาชีวะศึกษาเพื่อนชุมชนระดับ ปวช. ต้องมีชื่ออยู่ในทะเบียนบ้านจังหวัดระยองไม่น้อยกว่า 3 ปี นับตั้งแต่มีนาคม 2561 เป็นต้นไป

นอกจากนี้ทางสมาคมฯ  ยังเพิ่มโอกาสทางการศึกษาให้กับเยาวชนที่จบชั้น ม.6 จากโรงเรียนในพื้นที่จังหวัดระยอง เรียนดีแต่ยากจน เพื่อศึกษาต่อในระดับปริญญาตรี ในมหาวิทยาลัยสังกัดของรัฐ จำนวน 40 ทุนๆละ 70,000 บาท โดยเปิดรับสมัคร คณะวิศวกรรมศาสตร์  คณะวิทยาศาสตร์  คณะสาธารณสุขศาสตร์  คณะครุศาสตร์/ศึกษาศาสตร์  และอีก 12 สาขา ที่มีหลักสูตรเกี่ยวข้องกับอุตสาหกรรมเป้าหมายของประเทศ  จึงขอเชิญชวนเยาวชนในพื้นที่จังหวัดระยอง สมัครรับทุนการศึกษาทั้งระดับ ปวช.และ ปริญญาตรี  ได้ตั้งแต่วันนี้จนถึง 3  ก.ค. 64  สามารถสอบถามรายละเอียดได้ที่ สมาคมเพื่อนชุมชน โทร. 062-6851138

 นิตยา  ทุมมานนท์/รายงาน