update newsการศึกษาข่าวเด่นข่าวในประเทศ

กยศ.ลงพื้นที่ ม.เฉลิมกาญจนา ให้คำแนะนำนักศึกษา เรื่องเงินกู้เพื่อการศึกษา ยืนยันทุกคนได้เงินกู้แน่นอน

*****ศรีสะเกษ..ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่มหาวิทยาลัยเฉลิมกาญจนา ถนนศรีสะเกษ-อุบลราชธานี อ.เมืองศรีสะเกษ ดร.เจตสุภา ตันติพิษณุ ผู้อำนวยการฝ่ายกู้ยืม กองทุนเงินให้กู้ยืมเพื่อการศึกษา (กยศ.) และคณะ ลงพื้นที่พบนึกศึกษาของมหาวิทยาลัยเฉลิมกาญจนา เพื่อให้คำแนะนำ ทำความเข้าแก่นักศึกษา ในเรื่องของการกู้ยืมเงิน กยศ.ซึ่งนักศึกษา เข้าใจว่าในภาคการศึกษานี้ นักศึกษาจะไม่ได้รับเงินกู้ จาก กยศ. มีนักศึกษากว่า 200 คน เข้ารับฟังคำแนะนำ โดยมีนายบุญชวัฒน์ ปัญช์ณ์ญาแดง ผอ.กลุ่มงานศูนย์ดำรงธรรมจังหวัดศรีสะเกษ มาร่วมรับฟังปัญหาของนักศึกษาด้วย  แต่เนื่องจากเวลานั้น นักศึกษาอย่างระหว่างการสอบ เจ้าหน้าที่ กยศ.จึงให้นักศึกษากลับไปสอบก่อน แล้วบ่ายจึงให้มาพบใหม่ กระทั่ง 14.00 น.นักศึกษาที่สอบเสร็จจำนวนประมาณ 40 คนก็มาพบรับฟังคำแนะนำ

rbt

*****น.ส. กนกพร พุ่มโพธิ์ นักศึกษาสาธารณสุขชุมชน ปี 4 กล่าวว่า ปัญหาที่มีตอนนี้ก็คือ กยศ.จะระงับเงินกู้ทั้งหมด ซึ่งทำให้คนที่มีคุณสมบัติครบถ้วนก็จะถูกระงับไปด้วย นักศึกษาที่ทุกอย่างถูกต้องแต่ต้องมาถูกระงับก็ทำให้เดือดร้อน เงินค่าครองชีพเราก็ต้องดำเนินชีวิตต่อ เมื่อ กยศ.ส่งระงับทำให้พวกเราเดือดร้อน

rbt

*****ดร.เจตสุภา ตันติพิษณุ ผู้อำนวยการฝ่ายกู้ยืม กองทุนเงินให้กู้ยืมเพื่อการศึกษา กล่าวกับนักศึกษาว่า ที่มาวันนี้ มาเพื่อช่วยเหลือน้องๆ นักศึกษา มาแนะนำให้คำปรึกษา ใครมีปัญหาสงสัยอะไรถามจากเจ้าหน้าที่ของเราได้ ใครที่สะดวกก็มาพบได้เลย ใครยังติดเรียนติดสอบก็สอบให้เสร็จอยู่ก็ทยอยมาได้ เพราะเจ้าหน้าที่เราจะอยู่รับเรื่องของน้องๆ ที่ศรีสะเกษจนถึงวันที่ 13 ธ.ค. 2566 หลังจากได้รับฟังคำอธิบายจาก เจ้าหน้าที่ กยศ.แล้ว นักศึกษาทุกคนพอใจแล้วได้แยกย้ายกันไป.

ณัฐธรชนม์  สิริโชติสกุล /รายงาน