23 ตุลาคม 2024
Latest:
update newsข่าวเด่นข่าวในประเทศสิ่งแวดล้อม

ปภ.เขต 8 กำแพงเพชร จัดกิจกรรม

***กำแพงเพชร…ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายเชาวลิตร  แสงอุทัย  ผวจ.กำแพงเพชร ประธานในพิธีเปิดการจัดกิจกรรมวันอาสาสมัครป้องกันภัยฝ่ายพลเรือน (อปพร.) ประจำปี 2564 โดยมี น.ส.สุพัตรา คล้ายทิม รองผวจ. นายอำเภอพร้อมด้วยหัวหน้าส่วนราชการ และหน่วยงานที่เกี่ยวเข้าร่วมพิธี และมี อปพร.จังหวัดกำแพงเพชร พิจิตร นครสวรรค์ และตาก เข้าร่วมกิจกรรมครั้งนี้จำนวนกว่า 500 คน ที่อาคารโดมศูนย์ ปภ.เขต 8 กำแพงเพชร

***ทั้งนี้ศูนย์ป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย เขต 8 กำแพงเพชร  จัดกิจกรรมเพื่อสร้างขวัญและกำลังใจให้แก่เหล่าอาสาสมัคร อปพร. ในสังกัด ประกอบด้วยศูนย์ อปพร.จังหวัดกำแพงเพชร พิจิตร นครสวรรค์ และตากการจัดกิจกรรมครั้งนี้ มีการตรวจแถว กล่าวปฏิญาณตนของชาว อปพร. พร้อมมีการจัดนิทรรศการแสดงอุปกรณ์ เครื่องมือเครื่องใช้ ในการปฏิบัติงานทั้งด้านสาธารณภัย การช่วยเหลือประชาชนในวิกฤตต่างๆ ตลอดจนอุบัติเหตุฉุกเฉิน ซึ่งทุกหน่วยในสังกัดมีความพร้อมตลอด 24 ชั่วโมง

***นายไพรินทร์  ลิ่มเจริญ ผู้อำนวยการศูนย์ป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย เขต 8 กำแพงเพชร กล่าวว่า วันที่ 22 มี.ค.ทุกปีเป็นวัน อปพร. เพื่อสร้างขวัญกำลังใจให้แก่ผู้ปฏิบัติงาน ให้ยึดมั่นในอุดมการณ์ที่ว่า “เมตตา กล้าหาญ”  จึงได้จัดกิจกรรมดังกล่าวขึ้น