update newsข่าวเด่นข่าวในประเทศสิ่งแวดล้อม

มูลนิธิป่อเต็กตึ๊ง ร่วมกับสมาคมชาวจังหวัดมหาสารคาม มอบผ้าห่มกันหนาวและสิ่งของอุปโภค -บริโภค แก่ผู้ประสบภัยหนาว

*****มหาสารคาม..ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายนพสิทธิ์  อุดมสุวรรณกูล  รองผวจ.มหาสารคาม ประธานในพิธีมอบผ้าห่มกันหนาว สิ่งของอุปโภค -บริโภค เพื่อช่วยเหลือและบรรเทาความเดือดร้อนให้แก่ประชาชนที่ประสบภัยหนาว ที่อำเภอยางสีสุราช  เมื่อวันที่ 7 ธ.ค.66 ซึ่งมีมูลนิธิป่อเต็กตึ๊ง กรุงเทพฯโดยคุณศิริพร  กระจ่างหล้า  ผู้จัดการฝ่ายสังคมสงเคราะห์สาธารณภัย มูลนิธิป่อเต็กตึ๊ง ร่วมกับ สมาคมชาวจังหวัดมหาสารคาม

*****โดยมีนายอรุณ  เต็มภัทราโชค  นายกสมาคมชาวจังหวัดมหาสารคาม พร้อมด้วยคณะกรรมการสมาคมชาวจังหวัดมหาสารคาม ได้นำผ้าห่มกันหนาวและสิ่งของอุปโภค -บริโภค ประกอบด้วย ข้าวสาร บะหมี่กึ่งสำเร็จรูป น้ำมัน น้ำปลา และปลากระป๋อง  ขนม ไปมอบแก่ผู้ประสบภัยหนาว ในพื้นที่อำเภอยางสีสุราช จังหวัดมหาสารคาม จำนวน 500 ชุด โดยมี นายไพฑูรย์ เกษแก้วเกลี้ยง นายอำเภอยางสีสุราช  และหัวหน้าส่วนราชการระดับอำเภอ นำประชาชนผู้ประสบภัยแล้งและผู้ขาดแคลน เข้าร่วมรับมอบสิ่งของ

*****ทั้งนี้ มูลนิธิป่อเต็กตึ้ง เป็นองค์กรสาธารณกุศล ที่ให้ความช่วยเหลือและให้การส่งเคราะห์บรรเทาทุกข์ บำรุงสุขแก่เพื่อนมนุษย์ทุกชนชั้น ทุกศาสนา ตั้งแต่เกิด แก่ เจ็บ และตาย ตามแนวทาง “ช่วยชีวิต รักษาชีวิต สร้างชีวิต” โดยเริ่มจากการช่วยเหลือเก็บศพไร้ญาติและขยายมาเป็นงานสังคมสงเคราะห์และงานบรรเทาสารณภัย เช่นเดียวกับสมาคมชาวจังหวัดมหาสารคาม ที่มีจิตศรัทธาร่วมแรงร่วมใจกันดำเนินงาน ให้การสงเคราะห์และช่วยเหลือประชาชนผู้ยากไร้ในพื้นที่จังหวัดมหาสารคาม มาเป็นเวลานานหลายปีแล้ว

พรเทพนิพัท/รายงาน