update newsข่าวเด่นข่าวในประเทศสาธารณสุข

ผู้ว่าฯแพร่ และคณะลงพื้นที่ เตรียมพร้อมจัดตั้ง

***แพร่…ผู้สื่อข่าวรายงานว่า  นายสมหวัง พ่วงบางโพ ผวจ.แพร่ พร้อมด้วย นายขจร วินัยพานิช นายแพทย์ สสจ.แพร่  นพ.วิชิน โชติปฎิเวชกุล รอง ผอ.รำ.แพร่ ในฐานะ รพ.สนามสนามจังหวัดแพร่ พ.อ.สุชาติ พุ่มสุวรรณ รอง ผอ.กอ.รมน.จังหวัดแพร่ ฝ่ายทหาร นายเสรี ทรงศักดิ์ เลขานุการนายกองค์ อบจ.แพร่ และส่วนราชการที่เกี่ยวข้อง ลงพื้นที่ตรวจติดตามการเตรียมการจัดตั้งโรงพยาบาลสนามแห่งที่ 2 เพื่อเป็นการเตรียมความพร้อมรองรับผู้ป่วยโควิด-19 เบื้องต้นพื้นที่ดังกล่าวสามารถรองรับผู้ป่วยติดเชื้อโควิด- 19 ประมาณ 60 เตียง

***จากนั้นผู้ว่าราชการจังหวัดแพร่ลงพื้นที่ตรวจเยี่ยมยังสโมสรค่ายพระยาไชยบูรณ์ ภายในค่ายพระยาไชยบูรณ์ กองพันทหารม้าที่ 12 กองพลทหารม้าที่ 1 เมื่อสายวันที่ 26 เม.ย. เพื่อใช้เป็นสถานที่ในการจัดทำโรงพยาบาลสนามแห่งที่ 2 ของจังหวัดแพร่ โดยพื้นที่สโมสรค่ายพระยาไชยบูรณ์สามารถรองรับได้ประมาณ 60 เตียง

***นายสมหวัง กล่าวว่า เราได้มาดูพื้นที่เตรียมการจัดตั้งโรงพยาบาลสนามแห่งที่ 2 เพื่อเป็นการไม่ประมาทหากมีผู้ป่วยเพิ่มก็สามารถมีสถานที่รองรับ ซึ่งมาดูสถานที่ถือว่ามีความเหมาะสม แต่ก็จะมีการพิจารณาอีกทีในการประชุมคณะกรรมการควบคุมโรคติดต่อจังหวัด ว่าจะเลือกจุดไหนตั้งเป็นโรงพยาบาลสนามแห่งที่ 2 เหตุที่ต้องเตรียมไว้หากมีคนติดแล้วจะต้องมีที่อยู่ที่รักษาให้ผู้ป่วย ให้อยู่ที่เหมาะสมที่ควบคุมโรคได้ ทีมแพทย์ก็จะทำงานได้สะดวกขึ้น

***นายขจร วินัยพานิช นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดแพร่ กล่าวว่า สถานการณ์ขณะนี้เราสามารถควบคุมได้ เนื่องจากมีเคสที่กลับมาจากต่างจังหวัด และเคสที่ติดในครอบครัว ซึ่งไม่พบระบาดในชุมชน ซึ่งมาตรการต่อไปคือการรักษา และเตรียมพร้อมรองรับไว้คือโรงพยาบาลสนาม

***สำหรับสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อโควิด-19 ของจังหวัดแพร่ ข้อมูล ณ วันที่ 25 เม.ย. มีผู้ป่วยทั้งสิ้น 69 ราย รักษาหายแล้ว 26 ราย ผู้ป่วยที่ยังรักษาตัวอยู่ 43 ราย รักษาตัว ณ โรงพยาบาล 25 ราย โรงพยาบาลสนาม 18 ราย