update newsข่าวเด่นข่าวในประเทศสาธารณสุข

สส.นนทบุรีร่วมกับภาคประชาชนจิตอาสาจัดให้รพ.ไทรน้อย

***นนทบุรี…ผู้สื่อข่าวรายงานว่า  นายภณณัฐณ์. ศรีอินทร์สุทธิ์. ส.ส.นนทบุรี เขต 6   พร้อมด้วยกลุ่มประชาชนจิตอาสา “พลังพวก “ นำถุงพลาสติกบรรจุศพป้องกันเชื้อจำนวน 30 ใบ และแอลกอฮอล์ มอบแก่ ร.พ.ไทรน้อย เพื่อเตรียมไว้รองรับ บรรจุศพ หากมีผู้ป่วยติดเชื้อโควิด19 ที่เดินทางมารักษาตัวที่โรงพยาบาลไทรน้อยเสียชีวิต

**ทั้งนี้ น.ส.กรุณรัตน์ วายโสกา  หัวหน้าพยาบาลโรงพยาบาลไทรน้อย กล่าวว่า. ที่ผ่านมาโรงพยาบาลไทรน้อยมีผู้ป่วยโควิด19 เสียชีวิต แต่การบรรจุศพ เป็นไปด้วยความยากลำบาก.  การเคลื่อนย้ายผู้เสียชีวิต ทำได้ยาก.  เนื่องจากทางโรงพยาบาลยังขาดแคลนถุงป้องกันเชื้อ การดำเนินการผู้เสียชีวิต จำเป็นต้องประสานงานผู้ชำนาญการเข้ามาดำเนินการ. จึงทำให้การเคลื่อนย้ายผู้เสียชีวิตล่าช้า ส่วนการเตรียมถุงป้องกันการติดเชื้อบรรจุศพ. ถือเป็นการเตรียมความพร้อมไว้เพื่อรองรับ หากพบผู้ป่วยเสียชีวิต ทางโรงพยาบาลก็จะสามารถบรรจุศพได้อย่างถูกวิธีตามมาตรฐานการป้องกันเชื้อฟุ้งกระจายของกระทรวงสาธารณะสุข และส่งผลให้ไม่มีการแพร่กระจายเชื้อโควิด19 ไปยังประชาชนผู้ใช้บริการรายอื่น

***ด้านนายภณณัฐณ์ ศรีอินทร์สุทธิ์ ส.ส นนทบุรี กล่าวว่า. การมอบถุงบรรจุศพป้องกันเชื้อ ถือเป็นการเตรียมความพร้อมให้กับโรงพยาบาลไทรน้อย พร้อมกันนี้ในพื้นที่ อำเภอไทรน้อย หน่วยงานราชการในพื้นที่ร่วมกันปฏิบัติงานเชิงรุก เพื่อให้การแพร่กระจายเชื้อโควิด19 ลดลง. สำหรับการฉีดวัคซีนในพื้นที่อำเภอไทรน้อย ขณะนี้ได้มีการรณรงค์ให้ประชาชนในพื้นที่ไทรน้อยทุกคนติดต่อขอรับวัคซีนที่โรงพยาบาลไทรน้อยได้ตามขั้นตอนแล้ว