2 พฤษภาคม 2024
Latest:
update newsข่าวเด่นข่าวในประเทศสาธารณสุข

เพื่อประสานการปฏิบัติงาน ดูแลความสงบเรียบร้อย ป้องกันสิ่งของผิดกฎหมายแนวชายแดน

*****สตูล..ผู้สื่อข่าวรายงานว่า พล.ต.วรเดช เดชรักษา ผู้บัญชาการกองกำลังเทพสตรี พร้อมด้วย พ.อ.เรวัตร เซ่งเข็ม ผบ.ร.5 พัน.2 ค่ายสมันตรัฐบุรินทร์ พร้อมเจ้าหน้าที่ เดินทางไป ร.5พัน 2 ค่ายสมันตรัฐบุรินทร์ อ.เมืองสตูล และด่านศุลการกรสตูล ร่วมประชุมกับนายยาลา ใบกาเด็ม นายอำเภอเมืองสตูล นายผดุงศักดิ์ ศรีเมฆ นายด่านศุลกากรสตูลและหน่วยงานที่เกี่ยข้องเพื่อประสานการปฏิบัติงาน ดูแลความสงบเรียบร้อย ป้องกันสิ่งของผิดกฎหมายตามแนวชายแดนรวมทั้งป้องกันแรงงานต่างด้าวที่อาจจะลักลอบเข้ามาโดยผิดกฏหมายและให้ช่วยกันดูแลประชาชนให้อยู่ดีมีความสุข

*****พล.ต.วรเดช กล่าวว่า การเดินทางลงพื้นที่ จ.สตูล เพื่อติดตามการปฏิบัติงานและให้กำลังใจเจ้าหน้าที่ผู้ปฏิบัติงานตามแนวชายแดน สำหรับจ.สตูลไม่ได้มีความกังวลใจมาก เนื่องจากทุกหน่วยงานได้ปฏิบัติตามหน้าที่และดูแลประชาชนด้วยดีตลอดมา แต่สิ่งที่ต้องติดตามในขณะนี้คือเรื่องการเฝ้าระวังการลักลอบเข้าเมืองผิดกฎหมาย เนื่องจากยังอยู่ในช่วงการแพร่ระบาดของโรค COVID-19 อาจก่อให้เกิดการแพร่ระบาดของโรคได้

*****อีกทั้ง จ.สตูล เป็นพื้นที่ทางผ่านของกลุ่มลักลอบเข้าเมืองไปยังประเทศที่ 3 ต้องเฝ้าระวัง รวมทั้งช่วงนี้เป็นช่วงเริ่มเปิดประเทศ ส่งผลให้สถานประกอบการเริ่มกลับมาเปิดกิจการหรือเพิ่มกำลังเพื่อให้ทันต่อการผลิต อาจมีการลักลอบเข้ามาของแรงงานต่างด้าว ที่ผ่านมาจะเห็นว่ามีการจับกุมแรงงานต่างด้าวที่ลักลอบเดินทางเข้ามาได้มากทางภาคกลาง และภาคใต้ตอนบน จึงกำชับให้ทุกหน่วยงานร่วมกันทำงานและป้องกันการลักลอบเดินทางเข้ามาของแรงงานต่างด้าว ส่วนสถานประกอบการที่ต้องการแรงงานก็ขอให้นำเข้าแรงงานถูกกฎหมายทั้งเพื่อป้องกันการกระทำผิดกฎหมายแล้วยังช่วยป้องกันการแพร่ระบาดของโรค COVID-19