2 พฤษภาคม 2024
Latest:
update newsข่าวเด่นข่าวในประเทศสาธารณสุข

นายกเล็กนครนนทบุรี พร้อมผู้แทนมูลนิธิกาญจนบารมี ร่วมเปิด “โครงการคัดกรองมะเร็งเต้านมโดยเครื่องเอกซเรย์เต้านมเคลื่อนที่เฉลิมพระเกียรติในหลวง

*****นนทบุรี..ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายสมนึก ธนเดชากุล นายกเทศมนตรีนครนนทบุรี  พร้อมด้วยนายแพทย์ผดุงสิทธิ์ ละมัยเกตุ ผู้แทนมูลนิธิกาญจนบารมี  ร่วมเปิด “โครงการคัดกรองมะเร็งเต้านมโดยเครื่องเอกซเรย์เต้านมเคลื่อนที่ (Mammogram) เฉลิมพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวเนื่องในโอกาสพระราชพิธีมหามงคลเฉลิมพระชนมพรรษาครบ 6 รอบ 28 กรกฎาคม 2567“ โดยมีคณะผู้บริหารและหัวหน้าส่วนราชการร่วมเป็นเกียรติ ณ ห้องประชุมชั้น 5 อาคารศูนย์พัฒนาคุณภาพชีวิตผู้สูงอายุ เทศบาลนครนนทบุรี

*****สำหรับกิจกรรมครั้งนี้ จัดขึ้นในระหว่างวันที่ 27-29 กุมภาพันธ์ 2567 ที่อาคารศูนย์พัฒนาคุณภาพชีวิตผู้สูงอายุ เทศบาลนครนนทบุรี โดยมีกลุ่มเป้าหมาย ได้แก่ สตรีกลุ่มเสี่ยงและด้อยโอกาสที่มีปัจจัยเสี่ยงต่อการเกิดโรคมะเร็งเต้านม จำนวน 450 คน ดำเนินการคัดกรองและค้นหาฯ โดยเจ้าหน้าที่ และ อสม. หากพบผู้มี ปัจจัยเสี่ยงดังกล่าว จะนำมารับการตรวจโดยแพทย์และเข้ารับการคัดกรองมะเร็งเต้านม โดยเครื่องเอกซเรย์เต้านมเคลื่อนที่ (Mammogram) และส่งต่อผู้ที่สงสัยไปยัง โรงพยาบาลเพื่อวินิจฉัยและรักษาในระบบประกันสุขภาพถ้วนหน้าต่อไป