2 พฤษภาคม 2024
Latest:
update newsข่าวเด่นข่าวในประเทศสาธารณสุข

กองทุนสาธารณะสงเคราะห์วัดบ้านเตรียม ร่วมกับนายอำเภอคุระบุรี สสอ.รพ.คุระบุรีชัยพัฒน์ ออกแจกจ่ายสิ่งของมอบกลุ่มเปราะบางผู้ยากไร้และผู้ป่วยติดเตียง

*****พังงา..ผู้สื่อข่าวรายงานว่า พระครูสุนทรธรรมพินิจ สุภฺทโท เจ้าอาวาสวัดบ้านเตรียม  อ.คุระบุรี จ.พังงา และเจ้าคณะตำบลคุระ เผยว่า เมื่อเร็วๆนี้ได้ร่วมกับนายนายกิตติพงษ์ มณีศรี นายอำเภอคุระบุรี นายแพทย์ฐานิก ครุธกูล  ผอ.รพ.คุระบุรีชัยพัฒน์ พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่สาธารณสุข  เจ้าหน้าที่ รพ.สต.เตรียม  อสม. และกำนันผู้ใหญ่บ้านในพื้นที่   ได้ลงพื้นที่เยี่ยมให้กำลังใจและมอบถุงยังชีพ บรรจุเครื่องอุปโภคบริโภค ช่วยเหลือกลุ่มเปราะบางในพื้นที่ หมู่ที่ 4 หมู่ที่ 9 และหมู่ที่ 11 ตำบลคุระ อำเภอคุระบุรีจำนวน 4 ราย ตามโครงการของคณะสงฆ์จังหวัดพังงา ในการดูแลช่วยเหลือผู้ยากไร้ที่ไม่สามารถข่วยเหลือตัวเองได้

*****โดยทางวัดบ้านเตรียมได้จัดตั้งกองทุนสาธารณะสงเคราะห์ขึ้นมารองรับ เพื่อให้ความช่วยเหลือแก่ผู้สูงวัย ผู้ป่วยติดเตียง และผู้ยากไร้ในพื้นที่ อ.คุระบุรี ซึ่งได้รับการบริจาคข้าวของและปัจจัยผ่านเข้ามาอย่างต่อเนื่องจากญาติโยมผู้มีจิตศรัทธาที่เข้ามาทำบุญที่วัดและโอนเงินเข้ามาบัญชีของวัด “ใครที่เดือดร้อนไม่มีข้าวสาร อาหารแห้ง สามารถเข้าไปรับสิ่งของบริจาคได้จากวัดได้ตลอดเวลา และได้ออกเยี่ยมญาติโยมกลุ่มเปราะบาง ผู้ป่วยติดเตียงร่วมกับหน่วยงานเกี่ยวข้องลงพื้นที่อย่างต่อเนื่อง”

*****เจ้าคณะตำบลคุระ เผยอีกว่า กองทุนสาธารณะสงเคราะห์วัดบ้านเตรียม ได้รับการสนับสนุนจากหลายหน่วยงาน ขณะนี้อยู่ในระหว่างก่อสร้างบ้านพักให้ผู้ยากไร้รายหนึ่งในพื้นที่ ต.บางวัน อ.คุระบุรี ที่ขาดแคลนไร้ที่พักพิง ซึ่งเป็นโครงการของคณะสงฆ์จังหวัดพังงาที่ดำเนินการให้ความช่วยเหลือแก่ผู้ยากไร้ในพื้นที่ต่างๆของจังหวัดพังงา สำหรับกองทุนสาธารณะสงเคราะห์ ตั้งอยู่ที่วัดบ้านเตรียม เลขที่ 146 ม.9 ต.คุระ อ.คุระบุรี จ.พังงา โทร 081-9704434 เลขที่บัญชี 8250327924 วัดบ้านเตรียม