2 พฤษภาคม 2024
Latest:
update newsข่าวอปท.ข่าวเด่นข่าวในประเทศ

แข่งดุเดือด 2ทีมชิงนายกเล็กงิ้วงาม

***อุตรดิตถ์…0ผู้สื่อข่าวรายงาน  เมื่อวันที่ 9 ก.พ. เป็นวันที่ 2 ของสมัครนายกเทศมนตรีเทศบาลและ สมาชิด บรรยากาศการรับสมัครการเลือกตั้ง ตามที่มติ ครม.ให้มีการเลือกตั้งท้องถิ่น พร้อมรับสมัคร ทาง กกต.ส่วนกลางกำหนดให้วันที่ 8-12  ก.พ. เปิดรับสมัคร นายกเทศมนตรีและสมาชิกสภาเทศบาล  พื้นที่จังหวัดอุตรดิตถ์ ทาง กกต.จ.อุตรดิตถ์ ให้มีการเลือกตั้งเทศบาลตำบล 25 แห่งเทศบาลเมือง 1 แห่ง รวม 26 แห่ง ก่อนที่จะให้มีการเลือกตั้งในวันที่ 28 มี.ค. นั้น

*** ในส่วนของเทศบาลตำบลงื้วงาม อ.เมืองอุตรดิตถ์  ที่น่าจับตามอง ที่ต้องสู้กัน ระหว่าง “กลุ่มพัฒนาตำบลงิ้วงาม” นำทีมโดย นายสยาม แตงเอี่ยม อดีตนายกเทศมนตรีและผู้สมัครนายกเทศมนตรีตำบลงิ้วงาม เบอร์ 2  แชมป์เก่า ส่งผู้สมัครสมาขิกสภาเทศบาลตำบลงิ้วงาม  (สท.)ครบทั้ง 2 เขตๆละ 6 คน รวม 12 คน  เขตเลือกตั้งที่  1 ผู้สมัคร สท.เบอร์ 7-12 ส่วนเขตเลือกตั้งที่ 2 ผู้สมัคร สท. เบอร์  1-6  โดยทีมผู้บริหารชุดเดิม สมาชิก สท.ผสมผสานกันระหว่างคนรุ่นใหม่กับคนรุ่นเก่า

***นายสยาม กล่าวว่า เคยเป็นผู้บริหารมารวมทั้งสิ้น 13 ปี ช่วง อบต.จนยกระดับมาเป็นเทศบาลตำบล เมื่อปี 2555  เน้นนโยบายสานงานเก่า สร้างงานใหม่ ทั้งโครงสร้างพื้นฐานและงานอาชีพให้ชาวบ้าน โครงสร้างพื้นฐานตอนนี้เริ่มอิ่มตัว จะหันไปเน้นเรื่องอาชีพกับการศึกษาของเด็กๆ ดูแลเรื่องปากท้องและคุณภาพชีวิตของผู้สูงอายุ และด้านการเกษตร จึงอยากจะสานงานต่อไป

***ส่วน “กลุ่มรักษ์งิ้วงาม”  นำทีมโดย ร.ต.ทรวง   นาพันธุ์  ผู้สมัครนายกเทศมนตรีตำบลงิ้วงาม เบอร์ 1 ส่งผู้สมัครสมาขิกสภาเทศบาลตำบลงิ้วงาม  (สท.) ทั้ง 2 เขตๆเลือกตั้งที่ 1 ส่ง 6 คน ผู้สมัครสมาขิกสภาเทศบาลตำบลงิ้วงาม  (สท.)เขต 2 จำนวน 5 คน รวม 11 คน เขตเลือกตั้งที่ 1 ผู้สัคร สท.เบอร์ 1-6 เขตเลือกตั้งที่ 2.ผู้สมัคร สท.เบอร์ 8-12 โดยมีทีมผู้บริหารที่มีความรู้ความสามารถ ในพื้นที่ตำบลงิ้วงาม อ.เมือง  นโยบาย ของ“กลุ่มรักษ์งิ้วงาม” ที่อยากจะสานต่อตั้งแต่สมัยเป็นผู้นำท้องที่ จะเน้นเรื่องพัฒนาด้านเกษตรเป็นหลักและความกินดีอยู่ดี ระบบของการศึกษา  ด้านการคมนาคม เป็นต้น