2 พฤษภาคม 2024
Latest:
update newsข่าวอปท.ข่าวเด่นข่าวในประเทศ

อส.เมืองกาญน์สกัดจับด่างด้าวเข้าเมือง17คน

***กาญจนบุรี…ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อวันที่ 1 มี.ค.ชุดเฉพาะกิจกองอาสารักษาดินแดนอำเภอเมืองกาญจนบุรีที่ ๒  ร่วมกับ มว.ลว.ที่ 4 จต.เขาหนีบ  หน่วยงานความมั่นคงในพื้นที่ ทำการจับกุมผู้กระทำผิดลักลอบเข้ามาในราชอาณาจักรโดยไม่ได้รับอนุญาต จำนวน 17 คน  บริเวณเส้นทางธรรมชาติอ้อมด่านตรวจเขาหนีบ หมู่ 14 ต.บ้านเก่า อ.เมืองกาญจนบุรี

***ทั้งนี้ชุดเฉพาะกิจกองอาสารักษาดินแดนอำเภอเมืองกาญจนบุรีที่2 รับแจ้งจากชาวบ้านว่ามีแรงงานต่างด้าวเดินผ่าน บริเวณเส้นทางธรรมชาติที่ใช้อ้อมด่าน จต.เขาหนีบ จึงได้ร่วมกับ มว.ลว.ที่ 4 จัดชุด ลว.เข้าตรวจสอบบริเวณพิกัดดังกล่าว พบแรงงานต่างด้าว กำลังเดินทางลักลอบหลบหนีเข้ามาตามเส้นทางธรรมชาติอ้อมด่านตรวจเขาหนีบ หมู่ 14 ต.บ้านเก่า อ.เมืองกาญจนบุรี .จึงแสดงตัวเข้าตรวจสอบพบว่าไม่บัตรไม่ประจำตัว และเป็นคนสัญชาติเมียนมาจึงทำการจับกุม

***จากการซักถามผู้ต้องหาให้การว่าพวกตนได้เดินทางมาจาก ทวาย ประเทศเมียนมา แวะนอนที่ ทิกิ 1 คืน เพื่อที่จะเดินทางไป จ.นครปฐม 9 คน ไป สมุทรสาคร 4 คน และ จ.สมุทรปราการ อีก 2 คน โดยใช้เส้นทางธรรมชาติลักลอบเข้ามาในฝั่งไทยเดินอ้อมด่าน จต.เขาหนีบ และได้จ่ายเงินให้นายหน้า ชื่อ มิน มิน เป็นจำนวนเงินคนละ 11,000 บาท นำตัวส่ง พนักงานสอบสวน สภ.เมืองกาญจนบุรี ดำเนินคดีต่อไป