17 พฤษภาคม 2024
Latest:
update newsข่าวอปท.ข่าวเด่นข่าวในประเทศ

ชมรมสื่อมวลชนแพร่ทำกิจกรรมวันนักข่าว ทำบุญ เยี่ยมผู้ป่วยติดเตียง

***แพร่…ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อวันที่ 5 มี.ค.เป็นวันนักข่าวทางชมรมสื่อมวลชนแพร่ โดยการนำของ นางมณี ม่วงทอง นางจิราภรณ์ ศิริทิชากร สองรองประธานชมรมสื่อมวลชนแพร่ นำสมาชิกชมรมทำกิจกรรมวันนักข่าว เริ่มเวลา 09.30 น.ทำบุญถวายสังฆทานที่วัดชัยมงคล ต.ในเวียง ในอุโบสถต่อหน้าพระพุทธชัยมคล พระพุทธณุปศักดิ์ อุทิศส่วนกุศลให้กับนักข่าวที่ล่วงลับรับพรจากพระคุณเจ้า จากนั้นมอบถุงยังชีพผู้ป่วยติดเตียง จำนวน 3 ราย ตำบลเหมืองหม้อ(ปอนด์ติดต่อผู้พิการ-ป่วยติดเตียง)

***จากนั้นเยี่ยมให้กำลังใจกับนักข่าวและนักจัดรายการวิทยุอาวุโส นางเย็นจิตร เบ็ญจมาลย์ ป้านายคนงาม ที่บ้านแม่หล่าย นายสุเจตน์ ลายดี หรือลุงสุเจตน์  ที่บ้านป่าแดง อ.เมืองแพร่และนายศิริศักดิ์  ศิริทิชากร บรรณาธิการหนังสือพิมพ์แพร่ข่าว มอบเงินให้รายละ 2 พันบาทและได้ขอพรจากนักข่าวอาวุโสทั้ง 3 ท่าน

***กระทั่งเวลา 11.30 น. ประชุมและรับประทานอาหาร  ที่ร้านแหนมเนืองใบบุญวาระการประชุม ครั้งที่ 1/2564 วาระที่ 1. เรื่อง แถลงการณ์การเงิน เงินที่เหลือจากการจัดงานให้นำไปช่วยเหลือภู้ภัยในจ.แพร่   วาระที่ 2. เรื่องสมาชิกภาพของสมาชิก ที่ประชุมมติว่า สมาชิกชมรมสื่อมวลชนแพร่ ท่านใดที่ยังต้องการเป็นสมาชิกให้ยืนยันแจ้งความจำนง ภายในวันที่ 8 มีนาคม 2564 เวลา 16.00 น.

***ส่วนวาระที่ 3. เรื่องสรรหาประธานชมรมและคณะกรรมการชมรมฯ ที่ประชุมมีมติเป็นเอกฉันท์ เลือกนางจิราภรณ์ ศิริทิชากร เป็นประธาน เลือก นางมณี ม่วงทอง นายสมฤทธิ์ ชัยพลังฤทธิ์ น.ส.นพมาศ อินจันทร์ เป็นรอง น.ส.จิตรา  ลิ้มชวลิต เป็นเลขาฯ นางเครือวัลย์ เป็นเหรัญญิกชมรมฯพร้อมกับ คณะกรรมการอีกจำนวนหนึ่ง ที่ 4. เรื่องการพิจารณารับสมาชิกใหม่ที่ประชุมมอบฝ่ายเลขานุการจัดทำร่างระเบียบชมรม

***ช่วงเย็นพบปะสังสรรค์  ที่ร้าน 31 เป็นการสังสรรค์กันเล็กๆแสดงความยินดีกับประธานและคณะกรรมการ โดยมีผู้มีผู้มีเกียรติหลายท่านแวะมาให้กำลังใจ พร้อมกันนี้ นางจิราภรณ์ ศิริทิชากร ประธานชมรมสื่อมวลชนแพร่ กล่าวว่า ขอเป็นสื่อน้ำดีในการนำเสนอข่าวช่วยเหลือประชาชน ส่วนราชการเพื่อพัฒนาจังหวัดแพร่ เสนอข่าวอย่างสร้างสรรค์ มีมุมมองอย่างรอบด้าน