17 พฤษภาคม 2024
Latest:
update newsข่าวอปท.ข่าวเด่นข่าวในประเทศ

สำนักงานคณะกรรมการการเลือกตั้ง(กกต.)จัดประชุมระดมความคิดเห็นถอดบทเรียนการเลือกตั้งสมาชิกสภาท้องถิ่นและผู้บริหารท้องถิ่น

 

*****กรุงเทพฯ..ผู้สื่อข่าวรายงานว่าส สำนักงานคณะกรรมการการเลือกตั้ง(กกต.)จัดให้มีการประชุมระดมความคิดเห็นถอดบทเรียนการเลือกตั้งสมาชิกสภาท้องถิ่นและผู้บริหารท้องถิ่น ระหว่างวันที่ 21 – 22 เม.ย.65  mujโรงแรมรามาการ์เด้นส์ กรุงเทพฯ โดยมี ศาสตราจารย์สันทัด ศิริอนันต์ไพบูลย์ กรรมการการเลือกตั้ง เป็นประธานในพิธีเปิด นายแสวง บุญมี เลขาธิการคณะกรรมการการเลือกตั้ง เป็นผู้กล่าวรายงาน

*****น.ส.สุรณี  ผลทวี ผู้อำนวยการสถาบันพัฒนาการเมืองและการเลือกตั้ง  กล่าวว่า วัตถุประสงค์ของการประชุมคือ เพื่อวิเคราะห์และประมวลสภาพปัญหาอุปสรรค รวมทั้งจัดทำข้อเสนอแนะในการจัดการเลือกตั้งองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นเพื่อใช้เป็นฐานในการป้องกันและแก้ไขปัญหา อุปสรรคให้เกิดประสิทธิภาพสูงสุด เพื่อศึกษาปัจจัยแห่งความสำเร็จและปัจจัยที่เป็นปัญหาอุปสรรค ในการจัดการเลือกตั้งองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น เพื่อนำไปสู่การจัดทำข้อเสนอแก้ไขเพิ่มเติมกฎหมายและระเบียบที่เกี่ยวข้อง และเพื่อให้การควบคุมการจัดให้มีการเลือกตั้งสมาชิกสภาท้องถิ่นหรือผู้บริหารท้องถิ่นเป็นไปอย่างสุจริต โปร่งใส และได้รับการยอมรับจากทุกภาคส่วน

*****ผู้อำนวยการสถาบันพัฒนาการเมืองและการเลือกตั้ง  กล่าวอีกว่า สำหรับผู้เข้าประชุมประกอบด้วย ผู้อำนวยการสำนักงานคณะกรรมการการเลือกตั้งประจำจังหวัด หรือผู้แทน ผู้บริหาร และพนักงานที่เกี่ยวข้องในส่วนกลาง คณะทำงานถอดบทเรียนการเลือกตั้งท้องถิ่น การจัดกิจกรรมเป็นรูปแบบการประชุมกลุ่มย่อยเพื่อระดมความคิดเห็น และนำเสนอผลการประชุมกลุ่มย่อย ในวันที่ 22 เมษายน 2565 โดยมีคณะกรรมการการเลือกตั้งและผู้แทนกรมส่งเสริมการปกครองท้องถิ่น เข้าร่วมรับฟังการนำเสนอในครั้งนี้ด้วย