2 พฤษภาคม 2024
Latest:
update newsข่าวอปท.ข่าวเด่นข่าวในประเทศ

กกต.ประกาศผลการเลือกตั้งสมาชิกสภาท้องถิ่นกรณีแทนตำแหน่งที่ว่างเพิ่มอีก 3 แห่ง

*****กรุงเทพฯ..ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ตามที่ผู้อำนวยการการเลือกตั้งประจำองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น ได้ประกาศให้มีการเลือกตั้งสมาชิกสภาท้องถิ่น กรณีแทนตำแหน่งที่ว่าง โดยกำหนดวันเลือกตั้งในวันที่ ๑๐ กรกฎาคม ๒๕๖๕ ด้วยเหตุดังต่อไปนี้  1. กรณี นายจริง ใจเย็น สมาชิกสภาองค์การบริหารส่วนตำบลนายม เขตเลือกตั้งที่ ๑๕   อำเภอเมืองเพชรบูรณ์ จังหวัดเพชรบูรณ์ ได้เสียชีวิต เมื่อวันที่ ๑๗ พฤษภาคม ๒๕๖๕   2. กรณี นายนิพล บัวดก สมาชิกสภาเทศบาลตำบลบุญทัน เขตเลือกตั้งที่ ๒ อำเภอสุวรรณคูหา  จังหวัดหนองบัวลำภู ได้เสียชีวิต เมื่อวันที่ ๑๕ พฤษภาคม ๒๕๖๕  3. กรณี นายจิตร ศิริวิชัย สมาชิกสภาองค์การบริหารส่วนตำบลซำยาง เขตเลือกตั้งที่ ๖ อำเภอสีชมพู จังหวัดขอนแก่น ได้เสียชีวิต เมื่อวันที่ ๑๙ พฤษภาคม ๒๕๖๕

*****ล่าสุดสำนักงานคณะกรรมการการเลือกตั้งได้เสนอเรื่องให้คณะกรรมการการเลือกตั้ง พิจารณา ประกาศผลการเลือกตั้งสมาชิกสภาท้องถิ่น กรณีแทนตำแหน่งที่ว่าง โดยคณะกรรมการการเลือกตั้งได้มีมติ ประกาศผลการเลือกตั้ง ตามมาตรา ๑๗ แห่งพระราชบัญญัติการเลือกตั้งสมาชิกสภาท้องถิ่นหรือผู้บริหาร ท้องถิ่น พ.ศ. ๒๕๖๒ ซึ่งมีรายชื่อผู้สมัครที่ได้รับเลือกตั้ง ดังนี้ 1. สมาชิกสภาองค์การบริหารส่วนตำบลนายม เขตเลือกตั้งที่ ๑๕  อำเภอเมืองเพชรบูรณ์ จังหวัดเพชรบูรณ์ ได้แก่ นายพงษ์ศักดิ์ สังข์ทอง 2. สมาชิกสภาเทศบาลตำบลบุญทัน เขตเลือกตั้งที่ ๒ อำเภอสุวรรณคูหา จังหวัดหนองบัวลำภู ได้แก่ นายจอม ขันคำ 3. สมาชิกสภาองค์การบริหารส่วนตำบลซำยาง เขตเลือกตั้งที่ ๖ อำเภอสีชมพู จังหวัดขอนแก่น ได้แก่ นายอดิเทพ เดชเทเวทร์

*****ทั้งนี้ การประกาศผลการเลือกตั้งดังกล่าวข้างต้น ไม่เป็นการตัดหน้าที่และอำนาจของคณะกรรมการการเลือกตั้งที่จะดำเนินการสืบสวน ไต่สวน หรือวินิจฉัย เมื่อมีเหตุอันควรสงสัยว่าการเลือกตั้งมิได้เป็นไปโดยสุจริตหรือเที่ยงธรรม อนึ่ง สำนักงานคณะกรรมการการเลือกตั้งขอแจ้งให้ทราบว่าผู้อำนวยการการเลือกตั้งประจำจังหวัดจักได้ประกาศผลการเลือกตั้งให้ผู้สมัครที่ได้รับเลือกตั้งทราบต่อไป ส่วนรายละเอียดการประกาศผลการเลือกตั้งสมาชิกสภาท้องถิ่นหรือผู้บริหารท้องถิ่นสามารถติดตามหรือสอบถามได้ทาง www.ect.go.th application Smart Vote และสายด่วน ๑๔๔๔