2 พฤษภาคม 2024
Latest:
update newsข่าวอปท.ข่าวเด่นข่าวในประเทศ

“ไข่มุก เฉลิมขวัญ หล่อตระกูล” นายกอบจ.กาฬสินธุ์ป้ายแดง ถือฤกษ์ดีนำทีมบริหารเข้าสักการะศาลพระภูมิสิ่งศักดิ์สิทธิ์ ก่อนรับตำแหน่งปฏิบัติหน้าที่วันแรก

*****กาฬสินธุ์..ผู้สื่อข่าวรายงานว่า  เมื่อเวลา 06.30 น.วันที่ 31 ส.ค.65 นางเฉลิมขวัญ หล่อตระกูล หรือนายหไข่มุก นายกอบจ.กาฬสินธุ์คนใหม่ป้ายแดง พร้อมด้วยทีมบริหาร ข้าราชการ และเจ้าหน้าที่อบจ.กาฬสินธุ์ นำเครื่องเซ่นไหว้ และพวงมาลัย เข้ากราบสักการะศาลพระภูมิ อบจ.กาฬสินธุ์ หลังได้รับการเลือกตั้งเมื่อวันที่ 14 สิงหาคม 2565 และคณะกรรมการการเลือกตั้งประกาศผลรับรองเมื่อวันที่ 23 สิงหาคม 2565  ซึ่งพิธีถือฤกษ์งามยามดี พร้อมนิมนต์พระสงฆ์ 9 รูป โดยมีพระราชศีลโสภิต ที่ปรึกษาเจ้าคณะจังหวัดกาฬสินธุ์ เป็นประธานฝ่ายสงฆ์ ประกอบพิธีทำบุญตักบาตรเพื่อความเป็นสิริมงคล ในโอกาสเข้ารับตำแหน่งนายกอบจ.วันแรกอย่างเป็นทางการ โดยมีนายยงยุทธ หล่อตระกูล อดีตนายกอบจ.กาฬสินธุ์ เดินทางมาร่วมเป็นกำลังใจ และมีนางเพ็ญศรี แสงดารา ปลัด อบจ.กาฬสินธุ์ พร้อมด้วยสมาชิกสภา อบจ. ข้าราชการ ประชาชน ร่วมงานอย่างพร้อมเพรียง

*****จากนั้น นางเฉลิมขวัญ หล่อตระกูล นายกอบจ.กาฬสินธุ์คนใหม่ป้ายแดง ได้เปิดห้องทำงานเพื่อให้ส่วนราชการ ผู้บริหารสถานศึกษา และคณะครู ในสังกัด อบจ.กาฬสินธุ์ และประชาชน มอบช่อดอกไม้และแสดงความยินดี ในโอกาสเข้ารับตำแหน่งใหม่ในวันนี้ ก่อนที่จะเปิดห้องประชุมสภา อบจ. เพื่อพบปะและมอบนโยบายการปฏิบัติงาน ต่อสมาชิกสภา อบจ.และผู้บริหารสถานศึกษา ทั้งนี้ บรรยากาศเป็นไปด้วยความปลาบปลื้มและอบอุ่น ซึ่งเป็นการคืนความกลมเกลียวที่หายไปนานคืนกลับมา

*****นางเฉลิมขวัญ กล่าวว่า ก่อนอื่นต้องขอขอบคุณพี่น้อง ประชาชน ข้าราชการ และผู้มีสิทธิ์เลือกตั้งทั่วไป ที่ให้ความไว้วางใจตน เข้ามาทำหน้าที่นายก อบจ.กาฬสินธุ์คนใหม่ ทั้งนี้ จากที่เคยปฏิบัติหน้าที่ผู้อำนวยการกองส่งเสริมสุขภาพ อบจ.กาฬสินธุ์มาช่วงหนึ่ง ประสานการทำงานกับทุกฝ่าย ทั้งฝ่ายสำนักปลัด อบจ.กาฬสินธุ์ ฝ่ายสภา รวมทั้งเคยทำงานร่วมกับภาคประชาชน ในฐานะประธานหอการค้า จ.กาฬสินธุ์  มีประสบการณ์ทุกด้านและพร้อมจะทำหน้าที่บริหาร อบจ.กาฬสินธุ์ ร่วมกับทุกฝ่าย เพื่อจับมือ เดินต่อ ก่อประโยชน์ให้ประชาชน ทั้งนี้ ยึดถือประชาชนเป็นหลัก เพื่อแก้เจ็บ แก้จน ตามเจตนารมณ์วันนี้เพื่อให้คนกาฬสินธุ์มีความสุข

*****นายก อบจ.ป้ายแดง กล่าวอีกว่า  ตนและทีมงานผู้บริหาร ซึ่งเป็นบุคคลรุ่นใหม่ มีคุณภาพ พร้อมรับใช้ประชาชนชาวกาฬสินธุ์ จึงมีความพร้อมที่จะปรับ สานต่อ เติมเต็ม ขอให้ทุกคนมั่นใจและอุ่นใจไปกับไข่มุก ทั้งนี้ ยังขอเชิญชวนทุกภาคส่วนทั้งส่วนราชการ ประชาชน บูรณาการทำงานด้วยกันด้วยความอุ่นใจ นี่คือเสียงจากไข่มุก ที่พร้อมจะทำหน้าที่ด้วยความชัดเจน จริงใจ เพราะการทำมาหน้าที่นายกอบจ.กาฬสินธุ์ครั้งนี้ ก้าวนี้ เพื่อคนกาฬสินธุ์อย่างแท้จริง อย่างไรก็ตาม หลังจากมอบนโยบายการปฏิบัติงานที่ห้องประชุมสภา อบจ.กาฬสินธุ์แล้ว นางเฉลิมขวัญ หล่อตระกูล นายก อบจ.กาฬสินธุ์ ได้ร่วมประชุมคณะกรรมการบริหารงานจังหวัดแบบบูรณาการจังหวัดกาฬสินธุ์ (ก.บ.จ.กส.) ที่ศาลากลาง จ.กาฬสินธุ์ ซึ่งเป็นการปฏิบัติหน้าที่ครั้งแรก หลังเข้ารับตำแหน่งนายก อบจ.กาฬสินธุ์อย่างเป็นทางการ

 สมบูรณ์ นาสาทร/รายงาน