17 พฤษภาคม 2024
Latest:
update newsข่าวเกษตรข่าวเด่นเศรษฐกิจ

ประสบปัญหาผลผลิตตกต่ำ ตามโครงการกองทัพบกช่วยเหลือประชาชน

***นครศรีธรรมราช…ผู้สื่อข่าวรายงานว่า พ.ท.สุเอช หมุดเส็ม รักษาราชการแทนหัวหน้ากองกิจการพลเรือน มณฑลทหารบกที่ 41 รับมอบฝักเขียวจำนวน 2,000 กก.จากนายณรงค์ รัตนบันดาน ผู้ใหญ่บ้านบางสระ หมู่ 13  ต.คลองกระบือ อ.ปากพนัง จ.นครศรีธรรมราช พร้อมมอบเงินช่วยเหลือเป็นสินน้ำใจจากผู้บัญชาการมณฑลทหารบกที่ 41 ให้กับ นายณรงค์ รัตนบันดาน ผู้ใหญ่บ้านบางสระหมู่ 13 จำนวน 5000 บาท ตามโครงการกองทัพบกช่วยเหลือประชาชน เพื่อที่จะได้นำไปใช้ในเรื่องของการเกษตร

***นายณรงค์ เผยกับผู้สื่อข่าวว่า ตอนนี้ ผลผลิตฟักเขียว ราคาตกต่ำมาก พ่อค้าคนกลางมาซื้อจากไร่ ให้กิโลกรัมละ 1.50  บาท และคัดเอาแต่ผลผลิตที่สวย ๆ เลยไม่ยากจะขาย  อยากให้กับทหารดีกว่า ตนเลยได้ติดต่อกับ นางเอกอนงค์ บัวมาศ พาณิชจังหวัดนครศรีธรรมราช ว่าตนต้องการที่จะมอบฟักเขียวให้กับทหารเพื่อที่จะให้ทหารนำไปประกอบอาหารให้กับทหารในหน่วยค่ายวชิราวุธ และทางนางเอกอนงค์ ฯ ได้ติดต่อประสานกับ พลโท ปราโมทย์ พรหมอินทร์ ผู้บัญชาการมณฑลทหารบกที่ 41 และทาง มณฑลทหารบกที่ 41 ได้จัดกำลังพลดังกล่าว มารับฟักเขียว ดังกล่าว

***ผู้ใหญ่บ้านบางสระ กล่าวอีกว่า  ตนได้รับทราบข่าว เมื่อวันก่อน (26 พ.ค.64 ) มณฑลทหารบกที่ 41 ได้ช่วยเหลือชาวเกษตรกร ที่ผลผลิตฟักทองตกต่ำ ตนได้คิดถึงตรงนี้  เลยคิดที่มอบผลผลิตฟักเขียวให้กับ ทหารของมณฑลทหารบกที่ 41 นำผลผลิตฟักเขียว ที่ได้รับมอบจาก ผู้ใหญ่บ้านบางสระ หมู่ 13 นำมาแจกจ่ายให้กับกำลังพลภายในหน่วยมณฑลทหารบกที่ 41 และจะนำไปประกอบเลี้ยงให้กับทหารต่อไป ตามเจตนารมณ์ต่อไป .