24 ตุลาคม 2024
Latest:
update newsข่าวเกษตรข่าวเด่นเศรษฐกิจ

ภาคีเครือข่ายในพื้นที่อำเภอปากพนัง ร่วมแถลงข่าวเตรียมจัดงานเทศกาลอาหารทะเลและของดีเมืองนัง ครั้งที่ 3

*****นครศรีธรรมราช..ผู้สื่อข่าวรายงานว่า  นายขวัญชัย รอดมณี นายกเทศมนตรีเมืองปากพนัง นายพิทักษ์เดช เดชเดโช สมาชิกสภาผู้แทนราษฎร เขต 3 นครศรีรรรมราช นายกิตติพงษ์ รองเดช นายอำเภอปากพนัง นายประยูร เงินพรหม ประธานหอการค้าจังหวัดนครศรีธรรมราช พันตำรวจเอก สิชา พูลวงศ์ ผู้กำกับการสถานีตำรวจภูธรปากพนัง และนายสกล ศักดิ์ณรงค์ ผู้ประกอบการแพศักดิ์ณรงค์ แถลงข่าวที่บริเวณริมเขื่อนแม่น้ำปากพนัง (ปากพนังริเวอร์ฟร้อนท์) ถนนนชายน้ำ เทศบาลเมืองปากพนัง ถึงการเตรียมจัดงานเทศกาลอาหารทะเลและของดีเมืองนัง ครั้งที่ 3ประจำปีงบประมาณ พ.ศ. 2567

*****โดยงานเทศกาลอาหารทะเลและของดีเมืองนัง ครั้งที่ 3 มีกำหนดจัดขึ้นในระหว่างวันที่ 19-25 สิงหาคม พ.ศ. 2567 ที่บริเวณริมเขื่อนแม่น้ำปากพนัง (ปากพนังริเวอร์ฟร้อนท์) ถนนชายน้ำ อำเภอปากพนัง จังหวัดนครศรีธรรรมราช ทั้งนี้เพื่อส่งเสริมการประกอบอาชีพของประชาชน พัฒนาเศรษฐกิจระดับชุมชนก่อให้เกิดกระบวนการพัฒนาท้องถิ่น เพื่อสร้างชุมชนให้เข้มแข็งและพึ่งพาตนเองได้ สร้างความสามัคคีในหมู่คณะ และส่งผลให้เกิดการแก้ไขปัญหาเศรษฐกิจระดับรากหญ้า เป็นการเพิ่มศักยภาพและขีดความสามารถด้านอาชีพให้มีประสิทธิภาพ ประชาชนมีคุณภาพชีวิตที่ดีขึ้น อย่างยิ่งเพื่อเป็นการสร้างภูมิคุ้มกันต่อการเปลี่ยนแปลงของเศรษฐกิจ

*****ตลอดทั้งเพื่อเป็นการพัฒนาศักยภาพด้านการท่องเที่ยวชุมชน เปิดเมืองที่มีอารยธรรมแห่งสายน้ำ ทำให้เกิดการกระจายรายได้จากธุรกิจการท่องเที่ยวลงสู่ชุมชน ส่งเสริมสนับสนุนให้ประชาชนได้จำหน่ายอาหารทะเลและผลิตภัณฑ์ชุมชนของดีเมืองปากพนัง จึงขอเชิญชวนผู้สนใจทุกท่านร่วมชมและเลือกซื้ออาหารทะเลสดๆ ในราคาย่อมเยาว์ภายในงานเทศกาลอาหารทะเลและของดีเมืองนัง ครั้งที่ 3 ในระหว่างวันที่ 19-25 สิงหาคม พ.ศ. 2567นี้