17 พฤษภาคม 2024
Latest:
update newsข่าวเด่นพาณิชย์เศรษฐกิจ

ส่งเสริมการใช้แพลตฟอร์มดิจิทัลเป็น e-Market Place ของอุตสาหกรรมไมซ์ ภาคตะวันออก

***ชลบุรี…ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่โรงแรมอมารีพัทยา นางศุภวรรณ ตีระรัตน์ รองผู้อำนวยการ สำนักงานส่งเสริมการจัดประชุมและนิทรรศการ (องค์การมหาชน) แถลงข่าวเมื่อวันที่ 9 มี.ค.ถึงความพร้อมในการเปิดแพลตฟอร์ม ไทย ไมซ์ คอนเน็ค หรือ TMC ให้เป็น e-Market Place ด้านไมซ์ที่สมบูรณ์ที่สุดของประเทศ เพิ่มโอกาสทางธุรกิจแก่ ชาวภาคตะวันออก ด้วยฐานข้อมูลของสินค้าและบริการหลากหลายครบถ้วนของอุตสาหกรรมไมซ์ เพิ่มรายได้ ขยายช่องทางการตลาดออนไลน์ให้ธุรกิจทั่วไทยติดต่อซื้อขายบนแพลตฟอร์ม TMC ได้ฟรี และยังเข้าถึงสิทธิประโยชน์ต่าง ๆ จากทีเส็บ มั่นใจ TMC คือเครื่องมือที่จะช่วยขับเคลื่อนพัฒนาอุตสาหกรรมไมซ์ไทยสู่สากล

***ภายในกิจกรรมมีการจัดเสวนาการใช้งานระบบไทย ไมซ์ คอนเน็ค มี นายสราญโรจน์ สุทัศน์ชูโต ผู้อำนวยการ สำนักส่งเสริมการจัดการการประชุมและนิทรรศการ ภาคกลางและภาคตะวันออก พร้อมด้วย น.ส.จารุวรรณ สุวรรณศาสน์  ผู้อำนวยการฝ่าย MICE Intelligence & Innovation สำนักงานส่งเสริมการจัดการประชุมและนิทรรศการ (องค์การมหาชน) นายพิสูจน์ แซ่คู นายกสมาคมโรงแรมไทยภาคตะวันออก นายเอกสิทธิ์ งามพิเชษฐ์ นายกสมาคมนักธุรกิจและการท่องเที่ยวเมืองพัทยา นางวันดี ประกอบธรรม ประธานชมรมส่งเสริมการท่องเที่ยว ชุมชนตะเคียนเตี้ย และน.ส.ปราณิสา แดงมุตตา กรรมการผู้จัดการ บริษัท วีดู เอเจนซี่ จำกัด ร่วมเสวนา

***นางศุภวรรณ ตีระรัตน์ รองผู้อำนวยการ สำนักงานส่งเสริมการจัดประชุมและนิทรรศการ (องค์การมหาชน)  กล่าวว่า การเปิดแพลตฟอร์ม ไทย ไมซ์ คอนเน็ค หรือ TMC ให้เป็น e-Market Place   ด้านไมซ์ที่สมบูรณ์ที่สุดของประเทศว่า “ทีเส็บ (สสปน.) เปิดตัวระบบไทย ไมซ์ คอนเน็คของภาคตะวันออก ส่งเสริมการใช้แพลตฟอร์มดิจิทัลเป็น e-Market Place ของอุตสาหกรรมไมซ์เพิ่มรายได้  ขยายช่องทางการตลาดออนไลน์ เปิดโอกาสทางธุรกิจแก่ชาวภาคตะวันออก ด้วยฐานข้อมูลของสินค้าและบริการหลากหลายครบถ้วนของอุตสาหกรรมไมซ์ สร้างช่องทางการตลาดออนไลน์ให้ธุรกิจทั่วไทยติดต่อซื้อขายบนแพลตฟอร์ม TMC ได้ฟรี และยังเข้าถึงสิทธิประโยชน์ต่าง ๆ จากทีเส็บ

***ปัจจุบัน ไทย ไมซ์ คอนเน็ค หรือ TMC มีจำนวนผู้ให้บริการ (Seller) อยู่ในระบบมากกว่า 10,000 ราย จากทั่วประเทศไทย และมีผู้เข้าใช้งานระบบมากกว่า 150,000 ราย ทีเส็บคาดหวังว่า TMC จะเป็นเครื่องมือสนับสนุนผู้ประกอบการในอุตสาหกรรมไมซ์ ด้วยการทำหน้าที่เป็นศูนย์กลางการติดต่อสื่อสารทางธุรกิจ และในอนาคตต่อยอดไป สู่การซื้อขายออนไลน์ที่สะดวกและมีประสิทธิภาพ

***สำหรับ ไทย ไมซ์ คอนเน็ค หรือ TMC คือแพลตฟอร์มดิจิทัลหรือ e-Market Place สำหรับอุตสาหกรรมไมซ์  ซึ่งทีเส็บเปิดโอกาสให้ผู้ให้บริการ ที่เกี่ยวข้องในหมวดหมู่เหล่านี้ได้เข้ามาลงทะเบียนในระบบเพื่อใช้ TMC เป็นช่องทางการตลาดอีกทางหนึ่งในการเข้าถึงลูกค้าทั่วไทยและทั่วโลก สร้างโอกาสทางธุรกิจโดยไม่มีค่าใช้จ่าย ผู้สนใจสามารถลงทะเบียนในระบบและเข้าใช้บริการค้นหาข้อมูลที่ต้องการได้ที่ http://www.thaimiceconnect.com หรือสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ 02 – 021 5515