update newsข่าวเด่นพาณิชย์เศรษฐกิจ

“ชูชีพ ธรรมเพชร” รอง ผวจ.สตูล เปิดงานมหกรรมอาหารจานเด็ด เทศบาลเมืองสตูล ประจำปีที่ถนนบายพาสเลี่ยงเมือง

*****สตูล..ผู้สื่อข่าวรายงานว่า  นายชูชีพ  ธรรมเพชร รอง ผวจ.สตูล ประธานพิธีเปิดงานมหกรรมอาหารจานเด็ด เทศบาลเมืองสตูล ประจำปี 2566ที่ถนนบายพาสเลี่ยงเมือง ช่วงสี่แยกโรงเรียนจงหัว อำเภอเมืองสตูล เมื่อเย็นวันที่ 23 ก.พ.66 โดยมีนางสาวธัญรัศม์ ไตรพันธ์รัชตะ หัวหน้าสำนักงานจ.สตูล นายสัมฤทธิ์ เลียงประสิทธิ์ นายก อบจ.สตูล  นายวิเชียร ตันติอาภรณ์  นายกเทศมนตรีเมืองสตูล นายธนวัฒน์ หอพิสุทธิสาร รองนายกเทศมนตรีเมืองสตูลนายพรชัย กู้สกุล รองนายกเทศมนตรีเมืองสตูลนางสายช่อ อังศุพานิช พาณิชย์จ.สตูล งานดังกล่าวจัดขึ้นเพื่อส่งเสริมให้ผู้ประกอบการร้านอาหารเพื่อกระตุ้นเศรษฐกิจและประชาสัมพันธ์การท่องเที่ยวในพื้นที่จ.สตูล จัดโดยเทศบาลเมืองสตูล มีนักท่องเที่ยวทั้งในจ.สตูล ต่างจังหวัด และประเทศเพื่อนบ้านไปเที่ยวชมจำนวนมากโรงแรมที่พักทั้งในตัวเมืองและนอกเมืองถูกจองเต็มหมด คาดมีเงินสะพัดจากการท่องเที่ยวไม่ต่ำกว่า50ล้านบาท

 

***** ด้านนายวิเชียร ตันติอาภรณ์  นายกเทศมนตรีเมืองสตูล กล่าวว่า โครงการมหกรรมอาหารจานเด็ด เป็นกิจกรรมหนึ่งในการสนองต่อนโยบายอาหารปลอดภัยของรัฐบาล  เพื่อให้ประชาชนมีความตระหนัก ในการเลือกบริโภคอาหารได้ถูกต้อง ปลอดภัย และถูกสุขลักษณะ และส่งเสริมกิจกรรมเฝ้าระวัง ความปลอดภัยด้านอาหาร โดยเครือข่าย ทั้งภาครัฐ และภาคประชาชน สนับสนุนการดำเนินงานของชมรมผู้ประกอบการจำหน่ายอาหาร และเครื่องดื่มให้ได้ตามมาตรฐาน และเพื่ออนุรักษ์วัฒนธรรม กระตุ้นเศรษฐกิจ และส่งเสริมการท่องเที่ยวจังหวัดสตูล และร่วมกันรณรงค์ให้ “ลด ละ เลิก การใช้โฟมบรรจุอาหาร” ทั้งนี้ เพื่อส่งเสริมให้ประชาชน ได้ลดการปล่อยของเสียสู่สิ่งแวดล้อม สร้างการรับรู้ในสังคมให้หันมาร่วมกันดำเนินชีวิตตามวิถีที่เป็นมิตร กับสิ่งแวดล้อม ซึ่งจะทำให้เทศบาลเมืองสตูล เป็นเมืองน่าอยู่อย่างยั่งยืนต่อไป

***** สำหรับงานมหกรรมอาหารจานเด็ด เทศบาลเมืองสตูล ประจำปี 2566 จะมีไปถึงวันที่ 28 กุมภาพันธ์ 2566 ภายในงานมีกิจกรรมประกอบด้วย บูธอาหารเมนูขึ้นชื่อของจังหวัดสตูลกว่า 100 บูธ, การประกวดธิดาอาหารจานเด็ด, การออกร้านงานแสดงสินค้าและพบกับศิลปินชื่อดังทุกค่ำคืน จึงขอเชิญชวนประชาชนชาวสตูลและพี่น้องประชาชนในพื้นที่ใกล้เคียง ร่วมเที่ยวงานฯ ตามวันเวลาดังกล่าว เพื่อร่วมกันกระตุ้นเศรษฐกิจในจังหวัด และเป็นการคืนความสุขให้กับประชาชนอีกด้วย  ในโอกาสนี้ รองผู้ว่าราชการจังหวัดสตูลได้มอบป้ายสัญลักษณ์ Clean Food Good Taste แก่ร้านอาหารที่มีคุณภาพอาหารตามมาตรฐาน รวมถึงภายในงานมีโชว์สาธิตการทำอาหารข้าวมันแกงตอแมะ ซึ่งเป็นอาหารขึ้นชื่อของจังหวัดสตูลอีกด้วย