17 พฤษภาคม 2024
Latest:
update newsการเมืองข่าวเด่น

กกต.จัดอบรมเชิงปฏิบัติการแนวทางการดำเนินงานแก่สาขาพรรคการเมืองและตัวแทนพรรคการเมืองประจำจังหวัด รุ่นที่ 4 (ภาคกลาง )

*****กรุงเทพฯ..ผู้สื่อข่าวรายงานว่า สำนักงานคณะกรรมการการเลือกตั้ง โดยสำนักบริหารการสนับสนุนโดยรัฐ ได้จัดให้มีการอบรมเชิงปฏิบัติการแนวทางการดำเนินงานแก่สาขาพรรคการเมืองและตัวแทนพรรคการเมืองประจำจังหวัด โดยมีนายอิทธิพร บุญประคอง ประธานกรรมการการเลือกตั้ง ให้เกียรติเป็นประธานในพิธีเปิด พร้อมด้วยนายแสวง บุญมี เลขาธิการคณะกรรมการการเลือกตั้ง และผู้บริหารของสำนักงานคณะกรรมการการเลือกตั้งโดยผู้เข้ารับการอบรม ประกอบด้วยกรรมการสาขาพรรคการเมือง ตัวแทนพรรคการเมืองประจำจังหวัด ผู้ปฏิบัติงานให้สาขาพรรคการเมืองผู้ประสานงานของพรรคการเมือง พนักงานของสำนักงานคณะกรรมการการเลือกตั้งประจำจังหวัด ในพื้นที่ภาคกลาง

*****สำหรับการจัดฝึกอบรมครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อเสริมสร้างความรู้ความเข้าใจเกี่ยวกับแนวทางการดำเนินงานแก่สาขาพรรคการเมืองและตัวแทนพรรคการเมืองประจำจังหวัดทั้ง 4 ภาค และเป็นไปตามยุทธศาสตร์ของสำนักงานคณะกรรมการการเลือกตั้ง ด้านการเสริมสร้างความเข้มแข็งเครือข่ายประชาธิปไตยและส่งเสริมการพัฒนาพรรคการเมือง และยุทธศาสตร์ของกองทุนเพื่อการพัฒนาพรรคการเมือง ด้านพัฒนาพรรคการเมืองให้เป็นสถาบันทางการเมืองที่เข้มแข็ง โดยกำหนดจัดขึ้นรุ่นนี้เป็นรุ่นที่ 4(ภาคกลาง) จากทั้งหมด 4 รุ่น ในระหว่างวันที่ 21 – 23ธันวาคม 2565 ณ โรงแรมรามาการ์เดนส์ ถนนวิภาวดีรังสิต แขวงตลาดบางเขน เขตหลักสี่ กรุงเทพมหานคร

*****ในการนี้ ผู้เข้ารับการอบรมจะได้รับความรู้ความเข้าใจทั้งภาคทฤษฎีและภาคปฏิบัติเกี่ยวกับบทบาทนายทะเบียนพรรคการเมืองกับการดำเนินงานของสาขาพรรคการเมืองและตัวแทนพรรคการเมืองประจำจังหวัด โดยนายแสวง บุญมี เลขาธิการคณะกรรมการการเลือกตั้ง การเสริมสร้างความเข้มแข็งแก่สาขาพรรคการเมืองและตัวแทนพรรคการเมืองประจำจังหวัด และการสรรหาผู้สมัครรับเลือกตั้งของพรรคการเมือง(Primary Vote) โดย ดร.สติธร ธนานิธิโชติสถาบันพระปกเกล้า