update newsการเมืองข่าวเด่น

กกต.อุตรดิตถ์จัดให้มีการเลือกตั้งล่วงหน้านอกเขตคึกคัก ยายวัน 83 ปี คนชัยนาทมาลงเลือกตั้งล่วงหน้านอกเขต ส่วนในเขต เงียบเหงา

*****อุตรดิตถ์..ผู้สื่อข่าวรายงานว่า  ที่สนามกีฬาพระยาพิชัยดาหัก (โรงยิม ) เขตเทศบาลเมืองอุตรดิตถ์เป็นสถานที่เลือกตั้งล่วงหน้านอกเขต ให้มีการเปิดลงคะแนนเลือกตั้ง ส.ส.ตั้งแต่เวลา 08.00 น..-17-00 น.วันที่ 7 พ.ค.66 กระทั่งเวลา 08.00น. นายสมหวัง พ่วงบางโพ ผู้ว่าราชการจังหวัดอุตรดิตถ์ ได้ใช้สิทธิเลือกตั้งสมาชิกผู้แทนราษฎรล่วงหน้า ลำดับที่  281 ในเขตเลือกตั้งที่ 1 หอประชุมอำเภอเมืองอุตรดิตถ์ จากนั้นเวลาประมาณ 09.30 น.ได้มี นางเล็ก  ขุนจบ  อายุ 83 ปี อยู่บ้านเลขที่ 186 ตำบลโพงาม อ.สรรคบุรี จ.ชัยนาท เดินทางมาลงคะแนนเลือกตั้งล่วงหน้านอกเขต เขตเลือกตั้งที่ 2 ลำดับที่ 372 สร้างความฮือฮา ให้กับผู้ที่มาใช้สิทธิในครั้งนี้ ปัจจุบันนางเล็ก  อ่าศัยอยู่กับหลาน นางจันทิมา อยู่เจริญ อายุ 43 ปี บ้านเลขที่ 20 หมู่ 9 ต.ท่าปลา จ.อุตรดิตถ์

*****นางเล็ก  ขุนจบ  อายุ 83 ปี กล่าวว่า ทุกครั้งที่มีการเลือกตั้ง จะให้หลานพามาใช้สิทธิ์เลือกตั้งทุกครั้ง เพราะหน้าที่ของคนไทยหากมีการเลือกตั้งอยากให้มาใช้สิทธิ์เลือกตั้งกันทุกคนส่วนตนเองก็จะมาใช้สิทธิ์จนกว่าร่างกายจะมาไม่ไหว นายนิยม จันทร์เยี่ยม ผู้อำนวยการการเลือกตั้ง (ผอ.กกต.) ประจำจังหวัดอุตรดิตถ์ กล่าวว่า ได้มาตรวจสถานที่เลือกตั้งทั้งนอกเขต มีผู้ขอลงทะเบียนในระบบเลือกตั้งล่วงหน้านอกเขต ทั้ง 3 เขต จำนวน 4,204 คน, ส่วนในเขตเลือกตั้งล่วงหน้ามี เขต 1 ที่หอประชุมที่ว่าการอำเภอเมืองอุตรดิตถ์ มีผู้มาใช้สิทธิ์เลือกตั้งล่วงหน้า จำนวน 16 คน ส่วนเขตเลือกตั้ง ที่ 2 ที่หอประชุมอำเภอน้ำปาด อ.น้ำปาด ผู้มาใช้สิทธิ์เลือกตั้งล่วงหน้า จำนวน 8 คน ส่วน อำเภอพิชัย ซึ่งเป็นเขตเลือกตั้งที่ 3 เลือกตั้งล่วงหน้าไม่มีผู้ลงชื่อใช้สิทธิเลือกตั้งแม้แต่คนเดียว จึงฝากว่าวันที่ 14 พ.ค.ขอให้ประชาชนทั้ง 3 เขตเลือกตั้งมาใช้สิทธิ

ประสิทธิ์   ผึ้งสุข/รายงาน