update newsการเมืองข่าวเด่น

เลือกตั้ง ส.ส.ล่วงหน้านอกเขตระยอง ปชช.ใช้สิทธิคึกคัก ผอ.กกต.จัดสถานที่เลือกตั้งทั้ง 5 เขต

*****ระยอง..ผู้สื่อข่าวรายงานบรรยากาศการเลือกตั้ง ส.ส.ล่วงหน้านอกเขตที่จังหวัดระยอง เมื่อวันทมี่ 7 พ.ค.66 โดยเฉพาะที่บริเวณโรงเรียนมัธยมตากสินระยอง อ.เมืองระยอง มีประชาชนเดินทางมาใช้สิทธิเลือกตั้งจำนวนมาก กกต.ระยอง ได้มีการเสริมกำลังเจ้าหน้าที่จัดการจราจรอย่างเต็มที่ โดยจัดสถานที่จอดรถไว้รองรับ พร้อมกับมีรถรับส่ง ปชช.เข้ามายังสถานที่ลงคะแนนเสียง

*****นายใจเพชร สาครพานิช ผอ.กกต.ระยอง กล่าวว่า จ.ระยอง มี ปชช.ลงทะเบียนใช้สิทธิเลือกตั้งหน้าฯ จำนวน 65,000 คน แบ่งเป็น 5 เขตเลือกตั้ง ได้จัดสถานที่ลงคะแนนเสียงล่วงหน้าไว้ทั้ง 5 เขต โดยคำนึงถึงการจราจรให้สามารถระบายรถได้อย่างรวดเร็ว โดยเฉพาะที่บริเวณโรงเรียนตากสินระยอง เขตเลือกตั้งที่ 2 มี ปชช.ลงทะเบียน 14,000 คน พบว่าการจราจรด้านหน้าโรงเรียนยังระบายรถได้ดี โดยได้จัดสถานที่จอดรถรองรับไว้อย่างเพียงพอ และมีเจ้าหน้าที่คอยอำนวยความสะดวกอย่างเต็มที่

*****ด้านนายไตรภพ วงศ์ไตรรัตน์ ผวจ.ระยอง พร้อมด้วยนายสุพจน์ ต่ออาจหาญ รอง ผวจ.ระยอง ได้เดินทางมาตรวจเยี่ยมสถานที่เลือกตั้งล่วงหน้าฯ ที่โรงเรียนมัธยมตากสินระยอง พร้อมกล่าวว่า จากการตรวจเยี่ยมสถานที่เลือกตั้งฯ พบว่าเป็นไปด้วยความเรียบร้อย ปชช.ตื่นตัวเดินทางมาใช้สิทธิลงคะแนนเสียงตั้งแต่ก่อนเปิดหีบบัตร 08.00 น.จำนวนมาก แสดงถึงความตื่นตัวของพี่น้อง ปชช.จึงอยากฝากเชิญชวนให้พี่น้อง ปชช.มาใช้สิทธิเลือกตั้งโดยเฉพาะในวันที่ 14 พ.ค.นี้ ให้มากๆ เพราะเป็นการแสดงออกถึงประชาธิปไตย และเป็นการป้องกันการซื้อเสียง ทั้งยังเป็นการแสดงเจตนารมณ์ของคนจังหวัดระยองว่าต้องการให้บ้านเมืองไปในทิศทางใดด้วย ส่วนการร้องเรียนนั้น ขณะนี้ยังไม่พบการร้องเรียนทุจริตเข้ามาแต่อย่างใด

นิตยา  ทุมมานนท์/รายงาน