1 พฤษภาคม 2024
Latest:
update newsกีฬาข่าวเด่น

เมืองอุตรดิตถ์จัดสนุกวิ่งการกุศล “ตะโกกรันนิ่ง 4 New Street Speed Running” ส่งเสริมการท่องเที่ยวและสนับสนุนการออกกำลังกายและสร้างสุขภาพที่ดี

*****อุตรดิตถ์..ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อเวลา 05.45 น. ของวันที่ 3 มีนาคม 2567 ที่ นายศิริวัฒน์  บุปผาเจริญ ผวจ.อุตรดิตถ์ ประธานเปิดกิจกรรมวิ่งการกุศล ภายใต้ชื่อ “ตะโกกรันนิ่ง 4  New Street Speed Running”    ประจำปี 2567 ที่ หน้าอนุสาวรีย์พระยาพิชัยดาบหัก  อ.เมืองอุตรดิตถ์ โดยมี นางสาวกฤษณา สีหลักษณ์ ส.ส.อุตรดิตถ์,เขต 1 และ พล.ต.ต.สุทธิพงศ์  เป๊กทอง ผบก.ภ.จว.อุตรดิตถ์ โร่วมพิธี นายสุรชัย วาณิชย์ปกรณ์ ประธานสภาอุตสาหกรรมจังหวัดอุตรดิตถ์  กล่าวรายงานวัตถุประสงค์การจัดกิจกรรม พร้อมหัวหน้าส่วนราชการ ภาครัฐ ภาคเอกชน ประชาชน,ข้าร่วมกิจกรรมวิ่ง จำนวน 1,265 คน

*****นายสุรชัย วาณิชย์ปกรณ์ ประธานสภาอุตสาหกรรมจังหวัดอุตรดิตถ์  กล่าว่า เพื่อเป็นการส่งเสริมและสนับสนุนการออกกำลังกายและสร้างสุขภาพที่ดีให้แก่ ประชาชน และจัดหารายได้สนับสนุนอุปกรณ์สำหรับพัฒนาเด็กพิเศษที่ไม่สามารถเข้ามารับบริการ ทางการศึกษาที่ศูนย์การศึกษาพิเศษประจำจังหวัดอุตรดิตถ์ อีกทั้งเป็นการกระตุ้นเศรษฐกิจและสร้างรายได้ให้กับชุมชน ส่งเสริมการท่องเที่ยวเผยแพร่ประเพณีวัฒนธรรม และของดีในจังหวัดอุตรดิตถ์  ตะโกกรันนิ่งครั้งที่ 4 นี้มีผู้เข้าร่วมกิจกรรมวิ่ง จำนวน 1,265 คน โดยแบ่งการแข่งขัน ออกเป็น 3 ประเภทคือ ระยะฟันรัน 5 กิโลเมตร มีจำนวนนักวิ่ง 530 คน ระยะมินิมาราธอน 10 กิโลเมตร มีจำนวนนักวิ่ง 388 คน และระยะฮาฟมาราธอน 21 กิโลเมตร มีจำนวนนักวิ่ง 347 คน

ประสิทธิ์   ผึ้งสุข /รายงาน