2 พฤษภาคม 2024
Latest:
update newsข่าวเด่นข่าวในประเทศ

สำนักงานคณะกรรมการการเลือกตั้ง(กกต.)จัดการฝึกอบรมเสริมทักษะ “การสื่อสารและประชาสัมพันธ์ในยุคดิจิทัล”

*****กรุงเทพฯ..ผู้สื่อข่าวรายงานว่า สำนักงานคณะกรรมการการเลือกตั้งจัดการฝึกอบรมเสริมความรู้และทักษะ ในหัวข้อ“การสื่อสารและประชาสัมพันธ์ในยุคดิจิทัล” ผ่านระบบออนไลน์โปรแกรม Zoom Cloud Meeting ให้แก่ผู้บริหารและพนักงานของสำนักงานคณะกรรมการการเลือกตั้ง ผู้เข้าอบรมรวมทั้งสิ้น 291 คน ระหว่างวันที่ 11 ม.ค.65 ถึงวันที่ 3 ก.พ.65 เพื่อเสริมทักษะการสื่อสารและการประชาสัมพันธ์ของบุคลากรสำนักงานคณะกรรมการการเลือกตั้งให้เกิดประสิทธิภาพสูงสุด โดยแบ่งออกเป็น

*****สำหรับการฝึกอบรมสำหรับผู้บริหาร เป็นการฝึกอบรมให้แก่ผู้ตรวจสอบภายใน ผู้แทนผู้ตรวจการ ผู้อำนวยการสำนัก ผู้อำนวยการสำนักงานคณะกรรมการการเลือกตั้งประจำจังหวัด รองผู้อำนวยการสำนักรองผู้อำนวยการสำนักงานคณะกรรมการการเลือกตั้งประจำจังหวัด ผู้อำนวยการศูนย์ส่งเสริมการศึกษาและการมีส่วนร่วมของพลเมืองที่ 1-8 โดยอบรมจำนวน 2 เรื่อง ได้แก่ เรื่อง “การประชาสัมพันธ์ในยุคดิจิทัล” และเรื่อง “สื่อมวลชนสัมพันธ์ในยุคดิจิทัล”

*****ขณะที่การฝึกอบรมสำหรับพนักงาน เป็นการฝึกอบรมให้แก่พนักงานของสำนักงานคณะกรรมการการเลือกตั้งประจำจังหวัด โดยอบรมจำนวน 2 เรื่อง ได้แก่ เรื่อง “การเขียนข่าวประชาสัมพันธ์ในยุคดิจิทัล” และเรื่อง “การผลิตสื่อออนไลน์เพื่อการประชาสัมพันธ์” โดยในการฝึกอบรมครั้งนี้ สำนักงานคณะกรรมการการเลือกตั้งมุ่งหวังให้ผู้เข้ารับการฝึกอบรม ถือว่าเป็นกระบอกเสียงที่สำคัญจะได้เสริมทักษะให้เท่าทันกับการเปลี่ยนแปลงของสังคมดิจิทัล สามารถประชาสัมพันธ์ข้อมูลข่าวสารตรงกับความสนใจและความต้องการของประชาชนในแต่ละห้วงเวลา ได้ทันต่อเหตุการณ์ ถูกต้องแม่นยำ น่าเชื่อถือ เข้าใจได้ง่าย ตอบสนองความต้องการของประชาชนได้อย่างรวดเร็ว และเชื่อมโยงข้อมูลข่าวสารกับเครือข่ายสังคมออนไลน์ ทำให้ประชาชนสามารถรับทราบข่าวสารและมีทัศนคติที่ดีต่อการปฏิบัติงานของคณะกรรมการการเลือกตั้งและสำนักงานคณะกรรมการการเลือกตั้งได้