19 พฤษภาคม 2024
Latest:
update newsข่าวเด่นข่าวในประเทศ

ฝ่ายความมั่นคง อ.สังขละบุรี “ฟิต” ชาวบ้านถ่ายคลิปขบวนการกองทัพมดขี่ จยย.ขนต่างด้าวไม่กลัวกฎหมาย จนท.ตั้งจุดตรวจติดกล้องวงจรปิด

*****กาญจนบุรี..ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อวันที่ 31ส.ค. 65 พ.ต.อ.ธนกร รอดเรือง ผกก.สภ.สังขละบุรี ร่วมกับ พ.อ.ธัชเดช อาบัวรัตน์ รอง ผบ.หน่วยเฉพาะกิจลาดหญ้า กกล.สุรสีห์ จ.กาญจนบุรี พ.ต.ท. อรรถพล แพสะอาด ผบ.ตชด.ที่134 พ.ต.ท.เมธี ธีระสวัสดิ์ สว.ตม.จ.กาญจนบุรี นายกิตตินันท์ แสงจันทร์ ปลัดอำเภอสังขละบุรี ลงพื้นที่ตรวจตราบริเวณ จุดตรวจด่านน้ำเกริ๊ก และเส้นทางช่วงถนนสาย 323 เข้าสู่หน่วยพิทักษ์ป่าตะเคียนทอง หลังมีมีชาวบ้านถ่ายคลิปวิดีโอขบวนการขนส่งแรงงานต่างด้าวผิดกฎหมายโดยทยอยนั่งท้ายรถจักรยานยนต์ หรือเรียกว่ากองทัพมด เส้นทางดังกล่าว

*****พ.ต.อ.ธนกร รอดเรือง ผกก.สังขละบุรี เผยว่า เส้นทางตะเคียนทองนั้น ก่อนหน้านี้เรามีมาตรการในการป้องกันและการจับกุมรถจักรยานยนต์ที่บรรทุกแรงงานต่างด้าวหลบหนีเข้าเมืองอยู่ตลอด โดยมีการจับกุมอยู่ทุกเดือน ซึ่งคลิปภาพวิดีโอที่ออกไปนั้น อย่างแรกต้องขอขอบคุณประชาชน ที่มีการส่งภาพวิดีโอเข้ามาเพราะว่าหลังจากนี้ ใครที่มีข้อมูลหรือมีแหล่งข่าวขอให้แจ้งกับเจ้าหน้าที่ตำรวจ ทหาร หรือทางฝ่ายปกครองในพื้นที่ กำนัน ผู้ใหญ่บ้าน เราพร้อมที่จะดำเนินการจับกุมตามกฎหมาย เพราะประชาชนถือเป็นแหล่งข่าวที่สำคัญและเป็นตาสับปะรดให้กับเจ้าหน้าที่ ในการจับกุม

*****ผกก.สังขละบุรี กล่าวอีกว่า ที่ผ่านมาทางทหาร ตำรวจ และฝ่ายปกครอง รวมทั้ง ตชด. เรามีมาตรการอยู่แล้วคือใช้ชุดลาดตระเวนมาลาดตระเวนในพื้นที่ และบางครั้งก็มีเจ้าหน้าที่มาแอบซุ่มในจุดที่เชื่อว่ามีขบวนการนี้จะขับรถส่งต่างด้าวและมีการจับกุมมาโดยตลอด ซึ่งในครั้งนี้เราจะมีการเพิ่มมาตรการ คือ ตั้งจุดตรวจที่ชัดเจน ตรงจุดทางเข้าตะเคียนทองอาจมีการเพิ่มกล้องวงจรปิดในเส้นทางนี้ เพื่อที่จะได้มีภาพวิดีโอ สำหรับการปราบปราม จับกุมแก๊งจักรยานยนต์ลำเลียงแรงงานต่างด้าวผิดกฎหมายด้วย

*****ขณะที่พ.ต.อ.ธนกร รอดเรือง ผกก.สังขละบุรี และคณะ เดินสำรวจพื้นที่อย่างละเอียดทันใดนั้นเห็นน้ำตกมีความสูง5ชั้น นำ้ผุดออกมาจากใต้ดินธรรมชาติมี น้ำตลอดทั้งปี อยู่ท่ามกลางธรรมชาติป่าเขา ไม่ไกลจากถนน จึงมีแนวคิดพัฒนาน้ำตกแห่งนี้ให้เป็นแหล่งท่องเที่ยวโดยร่วมกับหน่วยงานในพื้นที่และชาวบ้านมาร่วมกันปรับปรุงพื้นที่ให้สะอาด บริการนักท่องเที่ยวสร้างรายได้ให้กับชาวบ้านอีกทาง

จิตรภานุ ทองผาภูมิพรทวี/รายงาน