2 พฤษภาคม 2024
Latest:
update newsข่าวเด่นอาชญากรรม

ตร.เร่งล่าตัวกลุ่มคนร้ายไล่ยิงวัยรุ่น

***ปทุมธานี...ยิง2ศพหน้าเซ่เว่นฯรายนี้เปิดเผยขึ้น โดย พ.ต.ท.ภูมิเรศ อินทร์คง  สว.(สอบสวน) สภ.ธัญบุรี จ.ปทุมธานี รับแจ้งตอนตีหนึ่งครึ่งวันที่ 6 เม.ย.ว่ามีเหตุยิงกันตายเจ็บที่หน้าเซเว่น อีเลฟเว่น สาขาหน้าหมู่บ้านสินทรัพย์ หมู่ .3 ต.บึงยี่โถ จึงพร้อมด้วย พ.ต.อ.วิวัฒน์ อัศวะวิบูลย์ ผกก.พ.ต.ท.บุญยิ่ง บัณฑิตไทย รอง.ผกก.สอบสวน เจ้าหน้าที่ชุดสืบสวน เจ้าหน้าที่ศูนย์พิสูจน์หลักฐาน (ศพฐ.1) แพทย์เวร รพ.ธัญบุรี และอาสาสมัครมูลนิธิป่อเต็กตึ๊ง ไปตรวจสอบ

***ที่เกิดเหตุ บริเวณลานหน้าร้าน พบศพนายจารุวัฒน์ หรือ”กอล์ฟ” เกิดผล อยู่บ้านเลขที่ 1/7 หมู่ 1 ต.รังสิต อ.ธัญบุรี จ.ปทุมธานี นอนหงายหน้าจมกองเลือด สวมเสื้อยีดสีดำ นุ่งกางเกงยีนส์สีดำ สวมรองเท้าแตะ ถูกยิงด้วยกระสุนปืนไม่ทราบขนาด เข้าที่เบ้าตาขวา 1 นัด ห่างเข้าไปในซอยด้านข้างเซเว่นฯ พบศพนายสันทัศน์ หรือ”ไอซ์ ” ปิ่นแก้ว อายุ 17 ปี อยู่บ้านเลขที่ 69/1149 หมู่ 3 ต.บึงยี่โถ อ.ธัญบุรี จ.ปทุมธานี นอนคว่ำหน้า สวมเสื้อเชิ้ตแขนยาวลายสกอต สวมคลุมเสื้อยืดสีน้ำเงิน นุ่งกางเกงยีนส์ขายาว ถูกยิงเข้าที่ชายโคลงซ้ายทะลุหน้าอกขวา

***นอกจากนี้ยังพบกองเลือดอยู่บริเวณทางเข้าหน้าประตูเซเว่นฯ อีก 1 กอง โดยยังทราบว่ามีผู้ได้รับบาดเจ็บถูกยิงอีก 1 คนเพื่อนๆ ช่วยกันนำส่ง รพ.เปาโลรังสิต ไปก่อนหน้านี้แล้ว ทราบชื่อนายนนท์กฤช หนูพิมพ์ อายุ 24 ปี ถูกยิงเข้าที่หน้าอกทะลุหลัง 1 นัด และที่หน้าท้องทะลุกระเพาะปัสสาวะ 1 นัดอาการสาหัส ตรวจที่เกิดเหตุพบหัวกระสุนปืนตกอยู่ 3 หัว เจ้าหน้าที่จึงได้บันทึกภาพและรวบรวมเก็บไว้เป็นหลักฐาน

จากการสอบพยานเพื่อนผู้ตายทราบว่า ก่อนเกิดเหตุผู้ตายพร้อมผู้บาดเจ็บและเพื่อนร่วม4 คน ออกมาซื้อของที่เซเว่นฯ แต่เมื่อมาถึงพบเห็นมีกลุ่มวัยรุ่น 3 คนอยู่ตรงที่จอดรถ จยย.แต่พวกตนก็ไม่ได้สนใจอะไร จึงได้จอดรถต่อท้าย และยังไม่ทันได้เดินเข้าไปซื้อของ จังหวะนั้นก็ได้มีคนร้ายขับรถ จยย.ตามมาและลงจากรถ จยย.ก่อนวิ่งมาใช้อาวุธปืนไล่ยิงใส่กลุ่มพวกตนและกลุ่มวัยรุ่นอีก 3 คน ทุกคนจึงต่างพากันวิ่งหนี

***หลังสิ้นเสียงปืนและคนร้ายขับรถ จยย ไม่ทราบสีและยี่ห้อ หลบหนีไป โดยไม่รู้ว่าไปทางไหน ตนจึงได้วิ่งย้อนกลับมาดูก็พบว่าเพื่อนถูกยิงเสียชีวิตทั้ง 2 คน และมีคนบาดเจ็บสาหัสอีก 1 คน ก่อนที่จะมีชาวบ้านโทรแจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจให้มาตรวจสอบ ส่วนสาเหตุตนก็ไม่รู้ว่ากลุ่มคนร้ายเป็นใครเพราะไม่เห็นหน้าและไม่รู้สาเหตุว่าเกิดจากอะไร

***พ.ต.อ.วิวัฒน์ อัศวะวิบูลย์ ผกก.ธัญบุรี กล่าวว่า เบื้องต้นจากการตรวจสอบกล้องวงจรปิด ด้านหน้าเซเว่นฯ พบว่ามีรถ จยย.ของกลุ่มคนร้ายจำนวน 3 คนมาด้วยกัน 2 คันจอดอยู่ ส่วนกลุ่มผู้เสียชีวิตขับ จยย.ซ้อนมาด้วยกัน 4 คน ขับออกมาจากหมู่บ้านฟ้ารังสิต ที่อยู่ติดกับเซเว่น เมื่อกลุ่มคนตายมาจอดรถต่อจากกลุ่มคนเจ็บ จากนั้นได้มีคนร้ายขับรถ จยย ตามมาจากคลองสาม ก่อนจอดรถและลงมายิงทั้งกลุ่มคนเจ็บและกลุ่มคนตาย จึงต่างพากันวิ่งหนี ไปคนละทิศละทาง หลังจากคนร้ายขับรถหนีไปแล้วนั้น กลุ่มคนเจ็บมีเพื่อนๆรีบนำส่ง รพ.เปาโลรังสิต

***จากพยานหลักฐานเบื้องต้นคาดว่า คนร้ายน่าจะตามกลุ่มคนเจ็บทั้ง 3 คนมา จังหวะนั้นกลุ่มคนตายที่เพิ่งขับรถซ้อนสี่มาจอดพอดี จึงอาจจะเข้าใจผิดคิดว่าเป็นกลุ่มเดียวกัน จึงลงมายิงทั้งหมด ก่อนหลบหนีไป ซึ่งขณะนี้ได้ให้เจ้าหน้าที่ชุดสืบสวนนำตัวกลุ่มเพื่อนคนเจ็บ 2 คน และเพื่อนคนตาย 1 คนมาทำการสอบสวน เพื่อหาสาเหตุในครั้งนี้แล้ว และจะได้ตรวจสอบภาพคนร้ายจากกล้องวงจรปิด เพื่อนำตัวมาดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

สมเกียรติ ทรัพย์เฉลิม / รายงาน