2 พฤษภาคม 2024
Latest:
update newsข่าวเด่นอาชญากรรม

โควิดพัทลุงเบาบางลง แต่มีเรื่องวุ่นเมื่อผู้ป่วยโควิดซึ่งเป็นผู้ต้องหาในคดีชิงทรัพย์หลบหนีออกจาก รพ.พัทลุง 1 ราย

***พัทลุง..ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ขณะนี้สถานการณ์การแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 ซึ่งส่วนใหญ่มาจากคลัสเตอร์เบทาโกรได้เบาบางลงในวันนี้(ที่ 2 ส.ค.64 ) ยังพบผู้ป่วยรายใหม่เพียง  14 ราย รอผลการตรวจอีก 4  ราย และมีผู้เสียชีวิต 9ราย  สำหรับผู้ติดเชื้อโควิดในวันนี้ส่วนใหญ่อยู่ในพื้นที่  อ.ป่าบอน   อ.เขาชัยสน  และ  อ.ศรีนครินทร์

***สายวันเดียวกันนายประพัฒน์  หนูปาน  อายุ 26 ปี  อยู่บ้านเลขที่  332  หมู่ที่  12  ต.โคกสัก  อ.บางแก้ว  จ.พัทลุง  ผู้ต้องขังที่อยู่ในระหว่างการสอบสวนของ  สภ.ป่าบอน  ที่ติดเชื้อโควิด-19  ซึ่งเรือนจำกลางพัทลุงได้ส่งตัวเข้ามารักษาโรคเมื่อวันที่  20  ก.ค.64  ได้หลบหนีออกจากโรงพยาบาลพัทลุงในขณะที่แพทย์  พยาบาล  และบุคลากรทางการแพทย์ได้ปฏิบัติหน้าที่ในการดูแลผู้ป่วยที่มีจำนวนมากขึ้นอย่างต่อเนื่องจนเกิดปัญหาผู้ป่วยล้นเตียง  จากนั้นได้ขโมย  จยย.ฮอนด้าคลิ๊กสีแดง  ทะเบียน  ขกน.647  พัทลุง  จอดเสียบกุญแจคาไว้บริเวณหน้าบ้านเลขที่  18  ซอย 5/2  ถนนพัฒนา  ต.คูหาสวรค์ในเขตเทศบาลเมืองพัทลุง  และขับหลบหนีไป  ขณะนี้ตำรวจ  สภ.เมืองพัทลุง กำลังออกติดตามไล่ล่าผู้ต้องขังรายดังกล่าวซึ่งติดเชื้อโควิดแล้ว  เนื่องจากเกรงว่าจะไปแพร่เชื้อให้ผู้อื่น

***ด้าน พ.ตอ.สมชาย  จันยัง  ผกก.สภ.ป่าบอน  จ.พัทลุง  เผยว่า  นายประพัฒน์ ได้ก่อเหตุชิงทรัพย์  จยย.ฮอนด้าเวป สีขาว-ชมพู  ทะเบียน  ขขข.70  พัทลุง  เมื่อวันที่  1  ก.พ.64  ในท้องที่  ม.8  ต.ป่าบอน  อ.ป่าบอน  ต่อมาได้ถูก  ตร.สภ.หนองจิก  จ.ปัตตานี  จับกุมตัวในข้อหาเสพยาเสพติด และทาง  สภ.ป่าบอน  ได้ขออายัดตัวในข้อหาชิงทรัพย์   หลังจากที่พ้นโทษในข้อดังกล่าวตนได้มอบหมายให้  ตร.สภ.ป่าบอน  6  นาย  ได้ไปรับตัวนายประพัฒน์ มาดำเนินการตามกฎหมายเมื่อวันที่  18  ก.ค.64  และส่งตัวไปฝากขังต่อศาลจังหวัดพัทลุง  ต่อมาเรือนจำกลางพัทลุงได้ตรวจพบเชื้อโควิด  จึงได้นำตัวมารับการรักษาใน  รพ.พัทลุง  เมื่อวันที่  20  ก.ค.64  ส่วนตำรวจทั้ง  6  นายก็มีการตรวจหาเชื้อโควิดแต่ไม่พบเชื้อทั้ง  6  นาย   จนผู้ต้องขังรายนี้หนีออกจาก  รพ.พัทลุงดังกล่าว

*** พ.ต.อ.สมชายฯ  กล่าวอีกว่า  เพื่อเป็นการป้องกันการแพร่ระบาดของผู้ต้องขังคนดังกล่าว  ตนได้มอบหมายให้นายตำรวจที่เกี่ยวข้องได้ระดมสรรพกำลังออกติดตามผู้ต้องขังรายนี้แล้ว  รวมทั้งประสานงานไปยัง  สภ.ตะโหมด  จ.พัทลุง  ที่ผู้ต้องขังรายนี้น่าจะหลบหนีมาซ่อนตัวในบ้านของย่า  รวมทั้งจุดต่างๆที่คาดว่าผู้ต้องขังรายนี้จะหลบหนีไปซ่อนตัว  โดยนำข้อมูลการสืบสวนสอบสวนในคดีชิงทรัพย์มาเป็นส่วนประกอบที่สำคัญในการติดตามจับกุมตัว  โดยเฉพาะในพื้นที่  อ.ป่าบอนนั้นขณะนี้สถานการณ์การแพร่ระบาดของเชื้อโควิด-19  ยังน่าเป็นห่วงยิ่ง  หากผู้ต้องหารายนี้เข้ามาซ่อนตัวในพื้นที่ก็อาจจะแพร่เชื้อไปยังคนอื่นๆได้  พร้อมกันนั้นทางตนก็ได้ประสานให้สายตรวจ  จุดตรวจ  ตามพื้นที่ต่างๆของ  ต.ป่าบอน ได้แจ้งเรื่องดังกล่าวกับพี่น้องประชาชนแล้วเช่นกัน