update newsข่าวเด่นอาชญากรรม

บิ๊กอ้อ”ชื่นชมตำรวจสุโขทัย จับยาบ้าบิ๊กลอตมูลค่า 400 กว่าล้านบาท…

*****สุโขทัย..ผู้สื่อข่าวรายงานว่า พล.ต.ท.อัคราเดช พิมลศรี ผบช.ภ.6 พร้อมด้วย พล.ต.ต.อมรศักดิ์ เกษมก์สิริ ผบก.ภ.จว.สุโขทัย,นายสุชาติ ทีคะสุข รองผวจ.สุโขทัย,นายสมพงค์ ชมชัย นายอำเภอศรีสัชนาลัย และเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้อง แถลงข่าวการจับกุมยาเสพติดลอตใหญ่ของตำรวจภูธรภาค 6 บริเวณหน้าสถานีตำรวจภูธรศรีสัชนาลัย จ.สุโขทัย

*****สืบเนื่องจากเมื่อวันที่ 9 ก.พ. 65 ที่ผ่านมาขณะที่เจ้าหน้าที่ตำรวจร่วมกับฝ่ายปกครองประจำหน่วยบริการต.แม่สำ ตั้งด่านปฏิบัติหน้าที่ตามคำสั่งผู้บังคับบัญชา กระทั่งเวลา 09.00 น. มีรถยนต์ยี่ห้อเชฟโรเลต แคปติว่า สีบรอนด์  ทะบียน ฆย 5629 กทม.ขับมาจากจ.แพร่ เมื่อมาถึงหน้าด่านได้เลี้ยวรถหลบหนีเข้าไปภายในหมู่บ้าน เจ้าหน้าที่เห็นผิดสังเกตุ จึงติดตามจนสามารถจับกุมได้ ทราบชื่อคนขับคือ นายวันมงคล หรือเต้ย เจริญอินทร์  อายุ25ปี อยู่บ้านเลขที่ 20/1 ม.1 ต.โพชนไก่ อ.บางระจัน จ.สิงห์บุรี พบกระสอบพลาสติคจำนวน13 ใบอัดแน่นอยู่ในรถ จึงนำมาตรวจสอบที่สภ.ศรีสัชนาลัย พบเป็นยาบ้าสีส้มจำนวน 2,710,000เม็ด สอบถามนายเต้ย ยอมรับสารภาพว่ารับจ้างขับรถนำยาบ้าจำนวนดังกล่าวมาจาก จ.เชียงราย เพื่อไปส่งที่ จ.สิงห์บุรี โดยมี เพื่อนชื่อเบิร์ด ขับรถล่วงหน้าเคลียร์เส้นทาง ซึ่งหากงานสำเร็จจะได้รับค่าจ้าง 350,000 บาท แต่พลาดท่าถูกจับกุมส่วนนายเบิร์ดหลบหนีไปได้

*****พล.ต.ท.อัคราเดช  กล่าวว่า การจับกุมยาบ้าลอตนี้ถือเป็นลอตใหญ่ที่สุดในรอบหลายปีของ ตำรวจภูธรภาค6 ซึ่งต้องขอชื่นชมการมีไหวพริบของเจ้าหน้าที่ชุดจับกุมที่สนองนโยบายของรัฐบาล และพล.ต.อ.สุวัฒน์ แจ้งยอดสุข ผบ.ตร.อย่างแข็งขัน สำหรับยาบ้าลอตนี้หากหลุดรอดไปถึงผู้เสพจะมีมูลค่าถึง 406,500,000 บาท (สี่ร้อยหกล้านห้าแสนบาท)  ขณะนี้เจ้าหน้าที่ทราบเส้นทางและบุคคลที่เกี่ยวข้องแล้ว จะได้ทำการขยายผลจับกุมมาดำเนินคดีต่อไป