2 พฤษภาคม 2024
Latest:
update newsข่าวเด่นอาชญากรรม

ผกก.สภ.มวกเหล็กสระบุรีอัญเชิญองค์หลวงพ่อโสธรขึ้นประดิษฐานหอพระหน้าโรงพักกราบไหว้เพื่อเป็นสิริมงคล


*****สระบุรี..ผู้สื่อข่าวรายงานว่า  พ.ต.อ.เรืองยศ โสภาพล ผกก. สภ.มวกเหล็ก  จ.สระบุรี  พร้อมเหล่าข้าราชตำรวจ กลุ่มแม่บ้านตำรวจ พ่อค้าประชาชนชาวอำเภอมวกเหล็ก มีการอัญเชิญพระพุทธองค์หลวงพ่อโสธรโลหะทองเหลือง อายุประมาร 40 ปี  ขนาดหน้าตักกว้าง 30 นิ้ว สูง 39 นิ้ว ขึ้นประดิษฐานที่หน้า สภ.มวกเหล็ก  อ. มวกเหล็ก จ. สระบุรี เพื่อที่ไว้เป็นที่กราบไหว้บูชาแก่ข้าราชการตำรวจ สภ.มวกเหล็ก และประชาชนชาวอำเภอมวกเหล็ก และเพื่ออันเป็นสิริมงคลแก่ครอบครัวตำรวจ

*****โดยช่วงเช้า พ.ต.อ.เรืองยศ นิมนต์หลวงพ่ออุ่นใจ เกจิดังแห่งประตูอีสาน เจ้าอาวาสวัดถนนโค้ง ร่วมอัญเชิญมาพร้อมได้มีการแห่องค์หลวงพ่อโสธร รอบตลาดเทศบาลตำบลมวกเหล็ก เพื่อให้ประชาชนได้กราบไหว้เป็นสิริมงคล จนขบวนแห่ได้ มาสู่ที่หน้า สภ. มวกเหล็ก จ. สระบุรื เพื่อนำขึ้นประดิษฐาน ต่อมาก็ได้เป็นการในพิธีสงฆ์ทางศาสนา โดยมี นายรณรงค์ เทพารักษ์ นายอำเภอ มวกเหล็ก จ. สระบุรี เป็นประธานในพิธีได้ทำการจุดธูปเทียนที่องค์หน้าพระพุทธรูป พร้อมได้เป็นพิธีการเบิกเนตรขององค์พระหลวงพ่อโสธร เพื่อที่จะเป็นอัญเชิญสู่ประดิษฐานบนหอพระที่หน้า สภ.มวกเหล็ก เพื่อเป็นศิริมงคลแก่ข้าราชการตำรวจและครอบครัวพร้อมทั้งให้เป็นที่กราบไหวแก่ประชาชนชาวมวกเหล็กในครั้งนี้ต่อไป

*****พ.ต.อ.เรืองยศ โสภาพล ผกก.สภ.มวกเหล็ก เผยว่า การนำองค์หลวงพ่อโสธร มาประดิษฐานที่หอพระหน้า สภ. มวกเหล็ก เพื่อเป็นที่ไว้ยึดเหนี่ยวถึงคุณความดี ของมนุษย์และเพื่อเป็นที่กราบไหว้แก่ข้าราชการตำรวจและแม่บ้านตำรวจและประชาชนชาวมวกเหล็ก เพื่อที่ไว้เป็นศีริมงคลด้านการงานและความดีงามของทุก ๆคน ในอำเภอมวกเหล็กไว้คงนานต่อไป

สมพงษ์ ปานรุ่ง/รายงาน