17 พฤษภาคม 2024
Latest:
update newsข่าวเด่นอาชญากรรม

รักษาการแทน ผบก.จ.สตูล ประธานปล่อยแถวกวาดล้าง อาชญากรรม เพื่อดูแลประชาชนและ นักท่องเที่ยวให้มีความปลอดภัยในชีวิตและทรัพย์สิน

*****สตูล..ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อเวลา 18.00 น. วันที่ 12 ต.ค.65 พ.ต.อ.นิพนธ์ เหมสลาหมาด รอง ผบก.ภ.จ.สตูล รักษาการแทนผบก.จ.สตูล  ประธานปล่อยแถวกวาดล้าง อาชญากรรม  เพื่อดูแลประชาชนและ  นักท่องเที่ยวให้มีความปลอดภัยในชีวิตและทรัพย์สิน พร้อมทั้งกวาดล้างสิ่งผิดกฎหมายให้มีประสิทธิภาพ สำนักงานตำรวจแห่งชาติ จึงได้กำหนดแผนในการระดมกวาดล้างอาชญากรรมความผิดเกี่ยวกับอาวุธปืน  วัตถุระเบิด เครื่องกระสุนน. โดยผิดกฎหมาย (On Ground) และการจำหน่ายอาวุธปืน วัตถุระเบิด เครื่องกระสุนผ่านระบบออนไลน์และโซเชียลมีเดียโดยผิดกฎหมาย (On line) รวมถึงความผิดเกี่ยวกับยาเสพติด และบุคคลตามหมายจับ

*****โดยการปล่อยแถวระดมกวาดล้างอาชญากรรมในครั้งนี้ มีข้าราชการตำรวจในสังกัดตำรวจภูธรจ.สตูล , เจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐานจ.สตูล , กองร้อย ตชด. 436  อส.จ.สตูล,และทหารจากร.5พัน2ค่ายสมันตรัฐบุรินทร์  จำนวน 200 นาย เพื่อร่วมกันป้องกันและปราบปรามอาชญากรรมและรักษาความสงบเรียบร้อยรวมถึงควบคุมปัญหาอาชญากรรมให้อยู่ในระดับที่ไม่ก่อให้เกิดความหวาดกลัวต่อประชาชนและนักท่องเที่ยว

*****ถามถึงกรณีเหตุฆ่า38ศพในจ.หนองบัวลำพู ซึ่งผู้ก่อเหตุเป็นอดีตำรวจ ทางตำรวจภูธร จ.สตูล มีมาตรการป้องกันอย่างไรบ้าง พ.ต.อ.นิพนธ์ กล่าวว่า ในส่วนของตำรวจภูธร จ.สตูล มีการจับตำรวจมาสุ่มตรวจบ้าง นอกจากสุ่มตรวจแล้วมีการตรวจทั้งหมดเพื่อคัดกรองบุคคลที่เกี่ยวข้องในส่วนของตำรวจที่เกี่ยวข้องกับยาเสพติดซึ่ งถ้าพบก็จะดำเนินการตามกฏหมายตามระเบียบที่ผ่านมามีการทำอย่างต่อเนื่องในเรื่องของการตรวจยาเสพติดข้าราชการตำรวจมีการควมคุมดูแลตามคำสั่งของสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ในส่วนของปราบปรามผู้ค้า ผู้เสพ ตอนแรกก็คือมาตรการในการป้องกันในการค้นหาผู้ป่วย ผู้เสพ  และบุคคลที่ป่วยทางจิตรประสาทที่เกิดจากการใช้ยาเสพติดเราก็ไปเอกซเรย์หาข้อมูลทำบัญชีผู้ป่วยในส่วนนั้น

*****ทั้งนี้เพื่อที่จะนำสู่ขบวนการการบำบัดรักษาเข้าสู่การคัดกรองและเข้าสู่ศูนย์บำบัดซึ่งเราจะส่งให้หน่วยงานที่รับผิดชอบต่อไปตามกฏหมายใหม่ตามการดำเนินการในการบำบัดผู้ป่วย ในส่วนมาตรการในการปราบปรามเราก็ทำอยู่ต่อเนื่องจัดทำบัญชีผู้ค้าติดตามเป้าหมายการตรวจค้นจับกุม…ตรงนี้ก็คือในแต่ละพื้นที่ในแต่ละสภ.ก็มีการดำเนิการต่อเนื่องมีตัวชี้วัดที่ค่อนข้างชัดเจนว่าในแต่ละเดือนต้องมีเป้าหมายการจับกุมผู้ค้าที่ชัดเจนและทำบัญชีผู้ค้าอีกส่วนหนึ่งทำควบคู่กันไปในเรื่องมาตรการการป้องกันและปราบปราม