16 พฤษภาคม 2024
Latest:
update newsการศึกษาข่าวเด่นข่าวในประเทศ

ประธานรัฐสภา เป็นประธานเปิดป้ายอาคารเรียนวิทยาลัยเทคโนโลยีอันดามันอนาโตเลียน ตั้งอยู่หมู่ที่2 บ้านกุบังปาโหลด ต.ควนสตอ อ.ควนโดน จ.สตูล

*****สตูล..ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายวันมูหะมัดนอร์  มะทา ประธานรัฐสภา เป็นประธานเปิดป้ายอาคารเรียนวิทยาลัยเทคโนโลยีอันดามันอนาโตเลียน ตั้งอยู่หมู่ที่2 บ้านกุบังปาโหลด ต.ควนสตอ อ.ควนโดน จ.สตูล เมื่อวันที่ 18 ก.พ.67โดยมีนายศักระ กปิลกาญจน์ ผวจ.สตูล นายอับดุลลอฮ อาเก็ม ประธานมูลนิธิอิบนูเอาฟและผู้ลงนามแทนผู้รับใบอนุญาตวิทยาลัยเทคโนโลยีอันดามันอนาโตเลียน พร้อมหน่วยงานเกี่ยวข้องและประชาชนให้การต้อนรับจำนวนมาก

*****สำหรับวิทยาลัยเทคโนโลยีอันดามันอนาโตเลียน ได้รับอนุญาตจัดตั้งวิทยาลัยตามใบอนุญาตที่สต.2/2555ในชื่อวิทยาลัยเทคโนโลยีอิบนูเอาฟ มีนายรอเฉด ใบกาเด็ม เป็นนผู้จัดการและนายอูมัร อาเก็ม เป็นผู้อำนวยการ กระทั่งปี2563ได้เปลี่ยนชื่อจากวัทยาลัยเทคโนโลยีอิบนูเอาฟมาเป็นวิทยาลัยเทคโนโลยีอันดามันอนาโตเลียน ซึ่งได้รับการอนุมัติเปลี่ยนชื่อเมื่อวันที่ 6 มีนาคม 2563 ตามอช.1เลขที่ 70/2563 ภายใต้ชื่อดังกล่าวเป็นสัญญาณที่บางบอกถึงความร่วมมือของ จ.สตูลในฝั่งอันดามันของไทยกับคาบสมุทรอนาโตเลียนของตุรกีในการจัดการศึกษา

*****ทั้งนี้ทางองค์กรมะริฟ ซึ่งเป็นหน่วยงานภายใต้กระทรวงการต่างประเทศของตุรกีได้อนุมัติมูลนิธิอินซานเป็นองค์กรดำนเนินการแทนในภาระกิจดังกล่าว ทางมูลนิธิอิบนูเอาฟจึงได้แต่งตั้งประธานมูลนิธิอินซานให้ดำรงค์ตำแหน่งผู้จัดการร่วมในการบริหารจัดการวิทยาลัยพร้อมกันนี้องค์กรมะมาอาริฟได้อนุมัติข้าราชการในกระทรวงให้มาเป็นนผู้อำนวนการร่วมอีก1คนเพื่อการประสานงานด้านหลักสูตรกับทางตุรกีเป็นไปอย่างมีประสิทธิภาพ  จะทำให้บัณฑิตวิทยาลัยดังกล่าวนี้ได้รับการรับรองวุฒิและสมารถประกอบอาชีพในประเทศตุรกีในอนาคติ ในปีการศึกษา2567จัดการเรียนการสอน 5สาขาวิชาจาก2หลักสูตรได้แก่หลักสูตรประกาศนียบัตรวิชาชีพ(ปวช.)ประกอบด้วยสาขาวิชาการบัญชีและสาขาวิชาช่างต่อเรือและ2หลักสูตรประกาศนียบัตรวิชาชีพชั้นสูง(ปวส)สาขาวิชาเทคโนโลยีการต่อเรือสาขาวิชาการท่องเที่ยวและสาขาวิชาการต่างประเทศ สำหรับในพิธีเปิดมีตัวแทนจากประเทศตุรกี,อินโดนีเซีย,กาต้าร์,กัมพูชาและรองศาสตราจารย์ ดร.อิสมาอีลลุตฟี จะปะกียา อธิการบดีมหาวิทยาลัยฟาฏอนี ร่วมกล่าวแสดงความยินดี