17 พฤษภาคม 2024
Latest:
update newsข่าวเด่นอาชญากรรม

ตร.สภ.สวนพริกไทย ร่วมกับ คณะ กก.ตร. ผู้นำท้องถิ่น ลงพื้นที่ชุมชนแก้ไขปัญหายาเสพติดและพร้อมถุงยังชีพช่วยน้ำท่วม

*****ปทุมธานี..ผู้สื่อข่าวรายงานว่า พ.ต.อ.ประสิทธิ์ ฟักศรี ผกก.สภ.สวนพริกไทย อ.เมืองปทุมธานี พ.ต.ท.บุญสนอง เบ้าตุ่น รอง ผกก.ป. พ.ต.ท.รัฐวัสถ์ พงษ์ศรานนท์ รอง ผกก.สส. พ.ต.ท.กันณพงศ์ พุทธชาติ สวป. พ.ต.ท.วุฒิชัย เกิดผล สว.สส. ข้าราชการตำรวจ สภ.สวนพริกไทย ร่วมกับ นายเอกชัย นาคบุรินทร์ ประธาน กต.ตร.สภ.สวนพริกไทย นายธนภัทร วัฒนธรรม กต.ตร.สภ.สวนพริกไทย (ผจก.ฝ่ายพัฒนาธุรกิจ รพ.กรุงสยามเซนต์คาลอส) และคณะ รวมทั้งเจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครอง ผู้นำท้องถิ่น กำนัน ผญบ. ออกเยี่ยมเยียนประชาชนในพื้นที่ชุมชนคลองพลับ ม.1 ต.บ้านกระแชง อ.เมืองปทุมธานี และพื้นที่ชุมชนเตาอิฐ ม.2 ต.บ้านกระแชง อ.เมืองปทุมธานี

*****ทั้งนี้เพื่อรับฟังในการแก้ไขปัญหาและให้ความรู้ถึงโทษภัยเกี่ยวกับยาเสพติด ซึ่งถือว่าเป็นปัญหาเกี่ยวกับความมั่นคงที่ส่งผลกระทบต่อการบริหารและการพัฒนาประเทศ ทั้งในพื้นที่หมู่บ้าน ชุมชนต่างๆ ทั้งปัญหาทางด้านสังคม เศรษฐกิจ สาธารณสุขและความปลอดภัย ในชีวิตทรัพย์สิน  ซึ่งการติดยาเสพติดเป็นปัญหาที่ก่อให้เกิดผลกระทบต่อภาวะสุขภาพ ชีวิตความเป็นอยู่ของประชาชน และอาจก่อให้เกิดความเสียหายร้ายแรงต่อสังคมและประเทศชาติ โดยมีการคาดการณ์แนวโน้มว่าจำนวนผู้เสพ ผู้ติดยาเสพติดจะเพิ่มขึ้นตามสภาพการเปลี่ยนแปลงของสังคม และปัญหาอาชญากรรมหลายประเภทที่เกิดขึ้น ผลกระทบที่เกิดจากยาเสพติดเป็นตัวบ่อนทำลายความสงบสุขของประชาชนในการดำรงชีวิตอย่างปกติสุข

*****นอกจากนี้ นายเอกชัย นาคบุรินทร์ ประธาน กต.ตร.สภ.สวนพริกไทย ได้กล่าวว่า “จะดำเนินการแก้ไขปัญหาการแพร่ระบาดของยาเสพติดในชุมชนร่วมกับเจ้าหน้าที่ตำรวจ เจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครอง หน่วยงานภาครัฐ ภาคเอกชน และประชาชน อย่างจริงจริงและเร่งด่วน โดยให้มีการเสริมสร้างให้ชุมชนเกิดความเข้มแข็ง เข้าใจและรับรู้ปัญหาพิษภัยที่เกิดขึ้นจากยาเสพติดที่มีผลกระทบต่อตนเอง ต่อครอบครัว และสังคม” พร้อมกันนี้ ยังพบว่าทั้ง 2 ชุมชนที่ลงมาตรวจเยี่ยมนั้น ยังได้รับผลกระทบจากปัญหาอุทกภัยน้ำท่วมขังในพื้นที่ โดยทาง กต.ตร.สภ.สวนพริกไทย, สภ.สวนพริกไทย พร้อมด้วย รพ.กรุงสยามเซนต์คาลอส และวัดศาลเจ้า ได้นำข้าวสาร น้ำดื่ม สิ่งของเครื่องอุปโภคและบริโภค มาแจกจ่ายให้กับผู้นำชุมชนและประชาชนในพื้นที่ที่ได้รับผลกระทบน้ำท่วม เพื่อเป็นการบรรเทาความเดือดร้อนและเป็นกำลังใจแก่ผู้ประสบภัยพิบัติครั้งนี้อีกด้วย

สมเกียรติ ทรัพย์เฉลิม / รายงาน