17 พฤษภาคม 2024
Latest:
update newsข่าวเด่นอาชญากรรม

ตร.ทางหลวงร่วมและตร.ตรวจคนเข้าเมือง จับกุมบุคคลต่างด้าว คาด่านทางหลวงอุตรดิตถ์

*****อุตรดิตถ์..ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ขณะที่ ,พ.ต.ท.ปริญญ์ โคตรมณี สว.ส.ทล.6 กก.5 บก.ทล.นำกำลังตั้งจุดตรวจจุดสกัดหน้าหน่วยบริการประชาชนตำรวจทางหลวงอุตรดิตถ์ ระหว่างกิโลเมตรที่ 330 – 331 ทางหลวงหมายเลข 11 อุตรดิตถ์ – เด่นชัย แพร่ เพื่อตรวจสอบสิ่งผิดกฎหมาย กวาดล้าง กวดขันจับกุมอาชญากรรมทุกประเภท และต่างด้าวหลบหนีเข้าราชอาณาจักร ตามนโยบาย ของ พล.ต.อ.ดำรงศักดิ์  กิตติประภัสร์ ผบ.ตร.  พล.ต.ท.จิรภพ ภูริเดช ผบช.ก. ร่วมกับ  พล.ต.ท.ภาคภูมิภิภัทฒ์  สัจจพันธุ์ ผบช.สตม. , พล.ต.ต.ชัช สุกแก้วณรงค์ รอง ผบช.ก., พล.ต.ต.เอกราช ลิ้มสังกาศ ผบก.ทล., พล.ต.ต.ภานุมาศ  บุญญลักษม์ รอง ผบช.สตม.,  พล.ต.ต. พันธนะ  นุชนารถ รอง ผบช.สตม., พ.ต.อ.ธนนท์ โตงิ้ว รอง ผบก.ทล., พ.ต.อ.อรรถพล พลพรม ผกก.5 บก.ทล.,พ.ต.ท.ณัฐพล ผ่องสุขสกุล รอง ผกก.5 บก.ทล.

*****ขณะที่ตั้งจุดตรวจจุดสกัดบริเวณหน่วยบริการประชาชนตำรวจทางหลวงอุตรดิตถ์ ได้ตรวจค้นรถที่สัญจรได้ค้นพบรถยนต์ตู้รับจ้าง ยี่ห้อโตโยต้า สีขาว ทะเบียน 32 – 4874 กทม.จะขับผ่านมาจึงส่งสัญญาณให้หยุด เพื่อขอตรวจสอบ โดยมี นายชัยวัฒน์  ธัมวรากร อายุ  54 ปี บ้านเลขที่  235 หมู่ที่ 8 ต.โพนแพง อ.อากาศอำนวย จ.สกลนคร คนขัยรถตู้คันดังกล่าว  หลังจากการตรวจสอบภายในรถตู้ซึ่งมีผู้โดยสารรวม 11 คน และพบบุคคลต่างด้าวสัญชาติเมียนมาร์เป็นชาย 3 คน หญิง 2 คน รวม 5 คนไม่มีเอกสารเข้าราชอาณาจักรหรือไม่มีเอกสารใดๆมาแสดง นั่งปะปนกันมากับคนต่างด้าว อีก 6 คน ที่ตรวจพบว่าหลักฐานมีเอกสารเข้าราชอาณาจักร โดยกล่าวหา นายชัยวัฒน์ ธัมวรากร  ช่วยเหลือ ช่วยซ่อนเร้นหรือให้ความสะดวกหรือช่วยด้วยประการใดๆโดยรู้ว่า เป็นบุคคลต่างด้าวหลบหนีเข้ามาราชอาณาจักรไทยโดยผิดกฎหมายให้รอดพ้นจากการจับกุม  ส่วนชาวเมียนมาร์แจ้งขอหาเป็นบุคคลต่างด้าวเดินทางเข้ามาและอยู่ในราชอาณาจักรโดยไม่ได้รับอนุญาต

*****นายชัยวัฒน์  ธัมวรากร คนขับรถตู้ กล่าวว่า ตนได้รับคำสั่งเพียงให้ไปรับชาวเมียนมาร์ ที่จังหวัดแพร่เท่านั้น ปลายทางจังหวัดสมุทรปราการ และจากการตรวจพบว่ามีเอกสารแบบบัญชีรายชื่อ ความต้องการคนต่างด้าว(Name List) จำนวน 6 คน และอีก 5 คน ไม่มีเอกสารการเข้ามาในราชอาณาจักรแสดงต่อเจ้าหน้าที่ เจ้าหน้าที่ชุดจับกุมจึงได้แจ้งสิทธิและข้อกล่าวหาให้ผู้ต้องหาทราบว่าจะต้องถูกจับ  ขณะเดียวกันเจ้าหน้าที่นายหนึ่งเปิดเผยว่า แรงงานดังกล่าวเข้ามาทางอำเภอแม่สอด จังหวัดตาก แล้วหลบ หลีกเลี่ยง การตรวจค้นเข้าไปพักที่จังหวัดแพร่  และในวันนี้ พ.ต.ต.ชาตรี  เครือเถา สว.ตม.จังหวัดอุตรดิตถ์ ได้นำกำลังเจ้าหน้าที่เข้าตรวจสอบและทำการจับกุมนายวิน ทุน อายุ 39 ปี และนางโอน เมียน อายุ 41 ปี สัญชาติเมียนมาร์ ได้ที่บ้านสวนยาง หมู่ที่ 5 ต.น้ำพี้ อ.ทองแสนขัน จ.อุตรดิตถ์ รวม 2 คน ข้อหาคนต่างด้าวอยู่ในราชอาณาจักรเกินกำหนดอนุญาต ( overstay )

ประสิทธิ์  ผึ้งสุข/รายงาน