1 พฤษภาคม 2024
update newsข่าวเด่นอาชญากรรม

แทงโหดหนุ่มวัย42ปีหน้าเวทีหมอลำซิ่งในงานบุญกฐิน อาการสาหัส หน่วยกู้ภัยรีบนำส่งโรงพยาบาลแพทย์ช่วงยรอดหวุดหวิด

*****ศรีสะเกษ..ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ตามที่มีผู้ใช้เฟซบุ๊กชื่อ “พรฤดี วันทะวี” โพสต์ข้อความว่า แจ้ง ว.8 5/พ.ย/66 22.20 น.เหตุ 200 ทำร้ายร่างกายด้วยอาวุธมีดบาดเจ็บเป็นชาย 1 รายโดนแทงบริเวณหลังและอวัยวะเพศ กู้ชีพภูผาหมอกได้ปฐมพยาบาลเบื้องต้น วอ 1 วัดบ้านโนนสำราญ ต.โนนสำราญ อ.กันทรลักษ์ จ.ศรีสะเกษ พื้นที่ สภ.บึงมะลู กูชีพภูผาหมอกนำส่ง ว 25 รพ.กันทรลักษ์ เหตุด่วนฉุกเฉินโทร 1669 สายด่วนโรงพยาบาลกันทรลักษ์ 045661663

*****เกี่ยวกับเรื่องนี้ บ่ายวันที่ 6 พ.ย. 2566 ผู้สื่อข่าวเดินทางไปที่วัดโนนสำราญ ต.โนนสำราญ อ.กันทรลักษ์ ได้พบกับนายบุญมี กันยิ ผู้ช่วยผู้ใหญ่บ้านโนนสำราญ เผยว่า เมื่อวานวันที่ 5 ก.ย.ช่วงเช้ามีงานทอดกฐินกันที่วัด ตอนเย็นกลุ่มแม่บ้าน ที่มาช่วยงานวัดได้จ้างดนตรีมาเล่นให้ความบันเทิง พร้อมกับชี้ให้ผู้สื่อข่าวดูว่า ตั้งเวทีตรงกลางลานวัด แม่บ้านเขาช่วยงานทำอาหารทำกับข้าวเลี้ยงคณะที่มาทอดกฐินกันทั้งวัด จนเหนื่อย ตอนเย็นจึงได้สนุกสนานกัน กระทั่งสามทุ่มตนเหนื่อยจึงได้กลับบ้านไม่รู้ว่าเกิดอะไรขึ้น จนเช้ามาถึงรู้ว่าเกิดเหตุแทงกัน

*****ชณะที่ น.ส.พรฤดี วันทะวี อายุ 24 ปี เจ้าหน้าที่กู้ชีพภูผาหมอก กล่าวว่า ตอนนั้นตนก็ได้นำรถกู้ชีพมาจอดเตรียมความพร้อมในงานอยู่แล้ว และไปยืนดูการแสดงดนตรีอยู่หน้าศาลาวัด กระทั่งได้ยินเสียงกันตะโกนเหมือนกับทะเลาะวิวาทกันจึงเดินไปดูก็เป็นคนเจ็บวิ่งมาที่รถกู้ชีพ รีบช่วยให้การปฐมพยาบาลก่อนที่จะนำส่งโรงพยาบาลกันทรลักษ์ ด้านนายเรือนชัย อายุ 64 ปี ชาวบ้าน กล่าวว่า คนเจ็บเป็นลูกชาย ชื่อนายวีระพล  อายุ 42 ปี ถูกแทงเข้ากลางหลัง 1 แผล และที่อวัยวะเพศ 1 แผล แม่เขาได้ตามไปที่โรงพยาบาลกันทาลักษ์ หมอได้ให้แม่เซ็นชื่อในเรื่องที่จะผ่าตัด ตอนนี้น่าจะได้ผ่าตัดเรียบร้อยแล้ว ตนอยากให้คนก่อเหตุได้รับผิดในเหตุที่ได้ก่อขึ้น  เป็นการกระทำที่รุนแรงเกินไป อยากให้ได้รับโทษให้สาสม

*****ด้านคดี พ.ต.อ.ศรุต จันทร์เกษ ผกก.สภ.บึงมะลู กล่าวกับผู้สื่อข่าวทางโทรศัพท์ว่า เรื่องนี้ ตำรวจรู้ตัวผู้ก่อเหตุแล้ว อยู่ระหว่างรวบรวมพยานหลักฐานเพื่อเตรียมขออนุมัติศาลออกหมายจับต่อไปแล้ว.

ณัฐธรชนม์  สิริโชติสกุล /รายงาน