23 ตุลาคม 2024
Latest:
update newsข่าวเด่นอาชญากรรม

ตำรวจภูธรจังหวัดอุตรดิตถ์ ปล่อยแถวระดมกวาดล้างอาชญากรรม ช่วงเทศกาลลอยกระทง ประจำปี 2566

*****อุตรดิตถ์..ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อเวลา 17.00 น.วันที่ 20 พ.ย.66  พล.ต.ต.สุทธิพงศ์  เป๊กทอง  ผบก.ภ.จว.อุตรดิตถ์ เป็นประธานปล่อยแถวระดมกวาดล้างอาชญากรรมช่วงเทศกาลลอยกระทง ประจำปี 2566 ที่หน้าอนุสาวรีย์พระยาพิชัยดาบหัก  อ.เมืองอุตรดิตถ์ พร้อมด้วย โดยมีพ.ต.อ.สุเทพ ประภากรณ์ รอง ผบก. และพ.ต.อ.สมเกษม จารักษ์ ผกก.สภ.เมืองอุตรดิตถ์ เจ้าหน้าที่ตำรวจ ในสังกัด ตำรวจภูธรจังหวัดอุตรดิตถ์ และองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น สมาชิกกองอาสารักษาดินแดน อาสาสมัครป้องกันภัยฝ่ายพลเรือน และเจ้าหน้าที่อาสากู้ภัย รวมทั้งสิ้น 200 นาย รถยนต์สายตรวจ จำนวน 50 คัน ร่วมพิธี

*****พล.ต.ต.สุทธิพงศ์   กล่าวว่า  เนื่องจากในวันที่ 27 พ.ย..66 เป็นวันลอยกระทงอันเป็นประเพณีที่ประชาชนออกมาลอยประทีปโคมไฟ ตามแม่น้ำลำคลอง ทำให้มีประชาชนเดินทางไปท่องเที่ยวและร่วมกิจกรรมรื่นเริงเป็นจำนวนมาก จนอาจทำให้เกิดปัญหาจราจร ปัญหาอาชญากรรม ทั้งปัญหาความเดือดร้อนรำคาญและอันตรายที่เกิดจากการเล่นดอกไม้เพลิง พลุ และประทัด เพื่อป้องกันอาชญากรรม และรักษาความปลอดภัยในชีวิตทรัพย์สินของประชาชนในช่วงเทศกาลลอยกระทง

***** “จังหวัดอุตรดิตถ์ ร่วมกับ ตำรวจ ทหาร องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น ได้กำหนดมาตรการด้านการป้องกันปัญหาอาชญากรรม โดยการระดมเจ้าหน้าที่ออกตรวจตามสถานบริการ สถานบันเทิง ชุมชน สาธารณะ สถานที่มีการจัดงานลอยกระทง สถานที่สุ่มเสี่ยง ที่อาจมีอาชญากร หาช่องสบโอกาสก่อเหตุอาชญากรรม และยังระดมกวาดล้างอาชญากรรมช่วงเทศกาลลอยกระทง ระหว่างวันที่ 20 – 28 พฤศจิกายน 2566 รวมทั้งกวดขันจับกุมผู้เล่นดอกไม้เพลิง พลุ ประทัด ในลักษณะที่ก่อให้เกิดความเดือดร้อนรำคาญแก่ประชาชน นักท่องเที่ยว”พล.ต.ต.สุทธิพงศ์  เป๊กทอง  ผบก.ภ.จว.อุตรดิตถ์ กล่าว

ประสิทธิ์  ผึ้งสุข/รายงาน