update newsข่าวเด่นอาชญากรรม

ประกบยิงโหดลูกชายเจ้าของหนังสือพิมพ์ท้องถิ่นชื่อดังเมืองพัทยา เป้ากระสุนขี่รถจักรยานยนต์ออกจากร้านหมูกระทะมุ่งหน้ากลับบ้านตอนเช้าตรู่ ระหว่างทางย่านชุมชนกลุ่มคนร้าย 3 คน ขี่รถจยย. 2 คันประจ่อยิงเผาขนเข้าเบ้าตาซ้ายกระจุยปางตาย ตร.มุ่งปมขัดแย้งส่วนตัว ขณะที่ปมการทำหน้าที่สื่อมวลชนยังไม่ตัดทิ้ง

*****ชลบุรี..เหตุการณ์ลูกชายเจ้าของหนังสือท้องถิ่นชื่อดังแห่งเมืองพัทยาถูกยิงปางตายท้าทายอำนาจรัฐรายนี้เปิดเผยขึ้นเมื่อเวลา 07.00 น.วันที่ 13 ธ.ค.66  ร.ต.อ.ดอกรัก สายโรจน์ รอง สว.(สอบสวน)สภ.เมืองพัทยา รับแจ้งเหตุยิงถล่มกันมีผู้บาดเจ็บ บนถนนภายในซอยพัทยาสายสามตัดถนนเพชรตระกูล ต.หนองปรือ จึงรายงานให้ พ.ต.อ.นาวิน ธีระวิทย์ ผกก.นำกำลังตำรวจชุดสืบสวน เจ้าหน้าที่กูัภัยฯเดินทางไปตรวจสอบ ที่เกิดเหตุเป็นบ่ายชุมชน กลางถนนพบรถจักรยานยนต์ฮอนด้า พีซีเอ็ก สีแดง ทะเบียน 2กล 6587 ชลบุรี ล้มคะแตงขวาพังเสียหาย โดยมีร่างนายณัฐภัทร บุญชาลี อายุ 28 ปี  เจ้าของรถนอนตะแคงคร่องรถจมกองเลือด มีบาดแผลเบ้าตาซ้ายถูกยิงเละเลือดละทักจำนวนมาก อาการสาหัส เจัาหน้าที่กู้ภัยรีบปฐมพยาบาล ก่อนนำส่ง รพ.บางละมุง อย่างเร่งด่วน แพทย์เอ็กซเรย์ พบลูกปลายกระสุนปืนลูกซองฝังอยู่ในเบ้าตาและในหัวสมองกว่า 40 เม็ด รีบนำส่งต่อ รพ.ชลบุรี

*****สอบสวนทราบว่า ก่อนเกิดเหตุนายณัฐภัทร นั่งกินหมูกระทะกับเพื่อนที่ร้านห่างจากจุดเกิดเหตุไม่มาก กระทั่งใกล้สว่างนายณัฐภัทร บอกเพื่อนขอตัวกลับก่อนเพื่อเตรียมตัวไปรับลูกสาวไปส่งที่โรงเรียน โดยนายณัฐภัทร ขี่รถจักรยานยนต์คู่ชีพกลับบ้านเพียงลำพัง ถึงที่เกิดเหตุซึ่งเป็นย่านชุมชนผู้คนตื่นนอนออกจากบ้านทำมาหากินกันแล้ว ถูกกลุ่มคนร้ายขี่รถจักรยานยนต์ประกบยิงเผาขนเสียงปืนดังสนั่น รถเสียหลักล้มทันที ท่ามกลางสายตาชาวบ้านที่ขี่รถจักรยานยนต์สวนทางพอดี 1 คัน หลังก่อเหตุคนร้ายพากันขี่รถหลบหนีไปอย่างรวดเร็ว หลังทราบเบาะแสตำรวจชุดสืบสวนลงพื้นที่หาพบานหลักฐาน

*****ขณะเดียวกันเจ้าหน้าที่ตรวจสอบกล้องวงจรปิดใกล้ที่เกิดเหตุ พบเวลาในกล้อง 05.01 น. พบว่าระหว่างที่คนเจ็บขี่รถจักรยานยนต์กลับบ้าน จากนั้นมีรถจักรยานยนต์ สีขาว มีผู้ชายขี่ 1 คน ขับนำหน้ารถของคนเจ็บ  จากนั้นได้มีคนร้าย 2 คน นั่งซ้อนท้ายรถจักรยานยนต์ สีน้ำเงิน โดยคนขี่รูปร่างผอม ส่วนคนนั่งซ้อนท้ายรูปร่างอ้วน ขี่ประกบทางด้านซ้าย แล้วชักอาวุธปืนจ่อยิงระยะเผาขน จนคนเจ็บขี่รถจักรยานยนต์เสียหลักล้มลงกลางถนน จากภาพวงจรปิด คาดว่าคนยิงเป็นคนขี่รถจักรยานยนต์ โดยกล้องอีกมุมสามารถจับภาพคนร้า ยหลังก่อเหตุคนร้ายได้พากันขี่รถจักรยานยนต์หลบหนีออกมาทางแยกเพนียดช้าง ห่างจากเกิดเหตุประมาณ 20 เมตร โดยพบว่า คนร้ายนั่งซ้อนท้ายได้ร่วงตกจากรถจักรยานยนต์ ก่อนจะมีจักรยานยนต์สีขาวอีกคันมารับ แล้วพากันหลบหนีไปทางถนนพัทยาเหนือ

*****ส่วนแนวทางการสืบสวน ทราบว่านายณัฐภัทร เป็นลูกชายนายอธิบดี บุญชาลี เจ้าของหนังสือพิมพ์อธิปบูรพา และอธิปบูรพาออนไลน์ หนังสือพิมพ์ท้องถิ่นชื่อดังแห่งภาคตะวันออก โดยเพราะ จ.ชลบุรี และเมืองพัทยา ฐานที่มั่นที่ตั้งสำนักงาน โดยอธิปบูรพานำเสนอข่าวตีแผ่ความจริงจนเป็นที่รู้จักของผู้คนในพื้นที่เป็นอย่างดี สร้างความไว้วางใจให้กับพี่น้องประชาชนเป็นอย่างมาก กับการเป็นกระบอกเสียงหรือเป็นสุนัขเฝ้าบ้านให้กับผู้คนในพื้น รวมทั้งข้าราชการทุกหน่วยงาน ในพื้นที่ก็ให้เชื่อถือหนังสือพิมพ์อธิปบูรพาเป็นอย่างมาก การนำเสนอข่าวที่แหลมคมตรงไปตรงมาถึงลูกถึงคน ส่งผลทำให้ผู้เสียผลประโยชน์ไม่พอใจนายอธิบดี เจ้าของหนังสือพิมพ์หลายรายด้วยกัน ถึงขั้นผู้ใหญ่บางคนคอยตักเตือนนายอธิบดี ด้วยความห่วงใยต่อความไม่ปลอดมาตลอด แต่นายอธิบดี ยึดมั่นในจรรยาบันต่อการทำหน้าที่สื่อมวลชน เพื่อผดุงไว้ซึ่งความสงบสุขของบ้านเมือง จึงเสนอข่าวอย่างตรงไปตรงมาต่อเนื่อง จนถูกคุกคามหลายครั้ง ขณะที่นายณัฐภัทร ทำหน้าที่เป็นผู้สื่อข่าวอยู่ด้วย

*****อีกทั้งคืนเกิดเหตุนายอธิบดี จัดงานเลี้ยงวันเกิดที่ร้านอาหารแห่งหนึ่ง มีข้าราชการชั้นผู้ใหญ่ในพื้นที่ ทั้งฝ่ายปกครอง ตำรวจ ทหารและผู้นำท้องถิ่น รวมทั้งเพื่อนสื่อมวลชนไปร่วมงานกันอย่างคับคั่ง บรรยากาศเต็มไปด้วยความอบอุ่น โดยมีนายณัฐภัทร ลูกชายผู้บาดเจ็บไปช่วยงานตั้งแต่ตอนหัวค่ำ จนงานเลิกหลังเที่ยงคืน นายณัฐภัทร กับเพื่อนพากันมานั่งกินหมูกระทะกันต่อ จนใกล้สว่างนายณัฐภัทร บอกกับเพื่อนขอกลับบ้านก่อน เพื่อรับลูกสาวไปส่งที่โรงเรียนตอนเช้า  หลังออกจากร้านได้ไม่มากก็ถูกประกบยิงอย่างโหดเหี้ยม

*****ต่อมาเย็นวันเดียวกัน พ.ต.ท.ฐานานนท์ อธิพันสีห์ รอง.ผกก.สส.สภ.เมืองพัทยา นำกำลังไปที่ห้องแถว เบอร์ 3  ภายในซอยหนองเกตุน้อย 1 ต.หนองปลาไหล อ.บางละมุง จ.ชลบุรี หลังสืบทราบว่า เป็นห้องพักของผู้ต้องสงสัย เมื่อไปถึง ปรากฏว่าไม่พบผู้ก่อเหตุ ทราบชื่อว่านายขวัญชัย หรือเป็ก พบเพียงรถจักรยานยนต์ที่ใช้ในการก่อเหตุ ยี่ห้อ ฮอนด้า คลิก สีเขียว-ดำ โดยมีกุญแจยังเสียบคาอยู่ที่รถ ส่วนภายในห้อง ไม่พบว่ามีผู้ใดอยู่ มีเพียงโทรศัพท์มือถือวางอยู่ 1 เครื่อง ส่วนผู้ต้องสงสัยได้หลบหนีไปแล้ว ตำรวจพยายามกดดัน และให้ญาติเกลี่ยกล่อม ให้เข้ามอบตัว กระทั่งตามรวบตัวผู้ต้องสงสัยไว้ได้ 2 คน สอบเค้นในเบื้องต้นอ้างเพื่อนที่ยังหลบหนีเป็นคนยิงและยังไม่ทราบสาเหตุ

*****เจ้าหน้าที่ประมวลจากพยานหลักฐานลงความเห็นว่า กลุ่มคนร้ายน่าจะมีการวางแผนเป็นอย่างดี ในชั้นนี้มุ่งปมขัดแย้งส่วนตัวเป็นหลัก อาจมีการขี่รถปาดหน้ากัน หรือเคยขัดแย้งกันมาก่อน ขณะที่ปมการทำหน้าที่สื่อมวลชนนำเสนอข่าวอย่างตรงไปตรงมาของอธิปบูรพา ภายใต้การกำกับลูกแลของนายอธิบดี บุญชาลี ผู้เป็นพ่อ จนทำให้มีผู้เสียผลประโยชน์หลายฝ่าย โดยเฉพาะธุรกิจสีเทาในเมืองพัทยา ก็ยังไม่ตัดทิ้ง จะได้สอบสวนคลี่คลายคดีให้แน่ชัดอีกครั้ง ส่วนอาการของนายณัฐภัทร เป้ากระสุน เย็นวันเดี่ยวกัน แพทย์นำเข้าห้องผ่าตัด ระดมผู้เชี่ยวชาญทุกฝ่ายให้การช่วยเหลือนานร่วม 4 ชม.ยื้อชีวิตจนอาการดีขึ้น แต่ยังไม่พ้นขีดอันตราย