2 พฤษภาคม 2024
Latest:
update newsข่าวเด่นอาชญากรรม

เรือล่มกลางอ่าวพังงา2 ราย โดยรายแรกสูญหาย2 คน ผบ.ศรชล. ส่งเฮลิคอปเตอร์ -เรือ ต.995 ค้นหาเต็มที่ ส่วนอีกรายช่วยรอดหวุดหวิด5คน

*****พังงา..ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เช้าวันที่ 23 ธ.ค.66 ศคท.จว.พง.ฯ ได้รับเเจ้งจาก pipo คุระบุรี ซึ่งได้รับเเจ้งจากเรือพรสุปราณี 9 ว่าเกิดเหตุเรือ Driving ชื่อเรือสวรรค์ทัวร์ ประสบอุบัติเหตุจมในทะเล บริเวณ ก.Torinla ห่างจาก อุทยานแห่งชาติหมู่เกาะสุรินทร์ อ.คุระบุรี จ.พังงา 4 ไมล์  ทางทิศใต้ โดยเรือดังกล่าวได้นำนักท่องเที่ยว ดำน้ำ จำนวน 16 คน ออกจากท่าเรือทับละมุ เมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมา เพื่อไปดำน้ำในบริเวณดังกล่าว  ในเบื้องต้นเรือพรสุปราณี 9 ได้ให้การช่วยเหลือนักท่องเที่ยว และลูกเรือไว้ได้ 14 คน ปลอดภัย สูญหาย 2 คน เป็นชาวต่างชาติ 1 คนเป็นชาวไทย 1คน ยังไม่ทราบชื่อ โดยเรือประมงพรสุปราณี 9  นำนักท่องเที่ยว จำนวน 14 คน มาขึ้นฝั่งที่ท่าเรือคุระบุรี จ.พังงา

*****ส่วนทางด้านการค้นหาผู้สูญหาย น.อ.ดิเรก เอกจิตต์  รองผอ.ศรชล.จว.พังงา ได้เปิดเผยว่า ทาง พล.ร.ท.สุชาติ คำพิทักษ์เวช  ผบ.ศรชล.ภาค 3 ได้สั่งการและดำเนินการประสานเรือ Rip (เรือยางท้องแข็ง) จำนวน 2 ลำ พร้อม จนท. จากอุทยานเเห่งชาติหมู่เกาะสุรินทร์ และเรือยาง จาก นรภ.ทร.ก.สุรินทร์ จำนวน 1 ลำ และอากาศยานเฮลิคอบเตอร์ จำนวน 1 ลำ เรือตรวจการณ์  ต.995 พร้อม จนท.  ดำเนินการช่วยเหลือและการค้นหา นักท่องเที่ยวที่สูญหาย ขณะนี้อยู่ในระหว่างดำเนินการ สำหรับรายชื่อผู้สูญหาย 2 คน เป็นหญิงชาวอิตาลี 1 คน ชื่อ Valeria  Umbertina nilde Macchi และหญิงชาวไทย 1 คน  ชื่อ ละม้าย ตำแหน่งแม่ครัว

*****ต่อเวลาประมาณ 11.30 น. วันเดียวกัน นายณัฐวัฒน์  นุ้ยศรีราม  หน.อุทยานแห่งชาติอ่าวพังงา ได้รับแจ้งเหตุเรือหางยาวนำเที่ยวประสบอุบัติเหตุล่มในทะเล บริเวณหน้าเขาทะลุด้านทิศตะวันออก ต.เกาะปันหยี อ.เมืองพังงา  จึงพร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ประจำจุดบริการนักท่องเที่ยวเกาะทะลุ ซึ่งอยู่ใกล้จุดเกิดเหตุได้นำเรือยางตรวจการณ์ 1903 ออกไปตรวจสอบช่วยเหลือ เมื่อเจ้าหน้าที่ไปถึงจุดเกิดเหตุพบว่ามีเรือเข้าช่วยเหลือและนำนักท่องเที่ยวขึ้นเรือแล้ว ซึ่งทุกคนปลอดภัยแต่ยังอยู่ในอาการตื่นตระหนก จึงรับนักท่องเที่ยวกลุ่มดังกล่าวขึ้นฝั่งที่ท่าเรืออุทยานแห่งชาติอ่าวพังงา

*****จากการตรวจสอบทราบว่า เรือหางยาวลำที่ประสบเหตุ ชื่อเรือ”มุขมีนา” นำนักเที่ยวชาวรัสเซีย จำนวน 4 คน (ชาย 1 หญิง 3) และไกด์ชาวไทยนำเที่ยว 1 คน จากท่าเรือบ้านในหงบเข้ามาท่องเที่ยวในอุทยานฯ ขณะเรือแล่นผ่านบริเวณเกาะทะลุนอก เกิดลมกรรโชกแรง ทำให้เรือเอียงน้ำเข้าลำเรือจนพลิกคว่ำ ผู้โดยสารทั้งหมดรวมทั้งกัปตันเรือตกลงไปลอยคออยู่ในทะเล โดยนักท่องเที่ยวทุกคนสวมเสื้อชูชีพพยุงตัวไม่ได้รับอันตรายแต่อย่างใด

*****ทั้งนี้ อช.อ่าวพังงาได้ประชาสัมพันธ์ประกาศเตือนให้ชาวเรือ ผู้ควบคุมเรือ ใช้ความระมัดระวังในการเดินเรือ รวมทั้งตรวจสอบความพร้อมของเรือ เครื่องยนต์เรือ พร้อมจัดเตรียมเครื่องมือและอุปกรณ์ความปลอดภัยประจำเรือให้พร้อมใช้งาน และให้ผู้โดยสารสวมใส่ชูชีพตลอดเวลาขณะอยู่ในเรือ พร้อมทั้งติดตามประกาศจากกรมอุตุนิยมวิทยาอย่างใกล้ชิด ทางด้าน นายสุพจน์   รอดเรือง ณ หนองคาย  ผวจ.พังงา  ได้ประชุมหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง พร้อมกับสั่งกำชับให้ศูนย์ควบคุมความมั่นคงท่าเรือจังหวัดพังงา(ศคท.จว.พง.) ให้ดูแลความปลอดภัยนักท่องเที่ยวในขั้นสูงสุดเพื่อสร้างความมั่นใจให้กับนักท่องเที่ยวในช่วงคริตมาสและปีใหม่ 2567 นี้