2 พฤษภาคม 2024
Latest:
update newsข่าวเด่นอาชญากรรม

คนร้ายบุกงัดร้านก๋วยเตี๋ยวดังสุโขทัย ฉกพระบูชาหลวงพ่อห้อม/ของเก่า มูลค่านับแสน

*****สุโขทัย..ผู้สื่อข่าวรายงานว่า พ.ต.ท.กษิณ  จินะกาศ  สว.(สอบสวน)สภ.เมืองสุโขทัย  รับแจ้งมีเหตุคนร้ายงัดบ้านเลขที่ 31/1 ถนนสายสุโขทัย-เมืองเก่า หมู่ม.3 ต.บ้านกล้วย  มีทรัพย์สินถูกขโมยไปหลายรายการ จึงเดินทางไปตรวจสอบ พร้อมชุดสืบสวน และ เจ้าหน้าที่วิทยาการเพื่อเก็บลายนิ้วมือแฝงของคนร้ายเมื่อเช้าวันที่ 26 ม.ค.67 พบ น.ส.จินตนาวรรณ จั่นกัน อายุ 56 ปี เจ้าของบ้าน ซึ่งเปิดเป็นร้านสุ-จินต์ ก๋วยเตี๋ยวชื่อดังของจ.สุโขทัย ยืนรอเจ้าหน้าที่อยู่ในอาการตื่นตระหนก

*****สอบสวนเบื้องค้น ให้การว่า ก่อนหน้านี้ช่วงกลางคืนวันที่ 25 ม.ค. ตนได้ไปนอนค้างบ้านแม่ ที่ ต.เมืองเก่า โดยเปิดไฟส่องสว่างไว้รอบๆบ้าน  กระทั่งรุ่งเช้ากลับมา พบว่า ไฟทุกดวงดับ และ ประตูบ้านมีร่องรอยถูกงัด เมื่อเข้าไปตรวจสอบภายในบ้าน พบว่า มีพระพุทธรูปบูชาสุโขทัย(ฐาน3ขา) หลวงพ่อห้อม วัดคูหาสุวรรณ หน้าตัก 9 นิ้ว ที่ตั้งไว้โต๊ะหมู่บูชาหายไป 2 องค์,ขันเงิน คละขนาด จำนวน 5ชุด ,ขันทองเหลือง คละขนาด จำนวน 10 ชุด  และ เชี่ยนหมากโบราณ อีกจำนวน 5 ชุด ในตู้โชว์มูลค่ารวมประมาณ 100,000 บาท หายไป

***** หลังตรวจสอบบริเวณโดยรอบ  เจ้าหน้าที่พบว่า คนร้าย ได้ตัดสายเมนไฟฟ้าที่เข้าตัวบ้านออก ทำให้ไฟฟ้าดับหมดทั้งบ้าน รวมถึงกล้องวงจรปิดทุกตัวไม่ทำงาน  ก่อนที่จะปีนรั้วด้านหน้าเข้าไปงัดประตูโจรกรรมเอาทรัพย์สินมีค่าไป สันนิษฐานว่าคนร้ายน่าจะมีใบสั่ง  เพราะเลือกเอาเฉพาะพระพุทธรูปในพื้นที่และ ของใช้โบราณ ที่มีราคาไป ซึ่งจะได้มอบหมายให้ชุดสืบสวน ติดตามตัวคนร้ายมาดำเนินคดีตามกฎหมาย