2 พฤษภาคม 2024
Latest:
update newsข่าวอปท.ข่าวเด่นข่าวในประเทศ

วันสิ้นสุดของการทำงานก่อนเกษียณอายุราชการ กลับบ้านสู่อ้อมกอดของครอบครัว

***มหาสารคาม..ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ดร.พงษ์ศิลป์  สิมวิเศษ ผจก.การไฟฟ้าส่วนภูมิภาคจังหวัดมหาสารคาม ประธานเปิด  “ศูนย์การเรียนรู้งานด้านมิเตอร์ไฟฟ้า” ที่ลานหน้าอาคารแผนกมิเตอร์ การไฟฟ้าส่วนภูมิภาคจังหวัดมหาสารคาม หรือ PEA มหาสารคาม  โดยมีหัวหน้าส่วน พนักงาน ลูกจ้าง  PEA มหาสารคาม ร่วมงานในครั้งนี้ ภายใต้มาตรการควบคุมการแพร่ระบาดไวรัสโควิด-19

***นายชัยชนะ  ช่วงกรุด หัวหน้าแผนกมิเตอร์ กล่าวว่า การจัดทำ ” ศูนย์การเรียนรู้งานด้านมิเตอร์ไฟฟ้า” โดยศูนย์ดังกล่าวได้จัดทำขึ้นเพื่อ แสดงการติดตั้งมิเตอร์ไฟฟ้า ประเภทต่างๆ ที่ติดตั้งในระบบของ PEA  ทำให้พนักงานงานที่ปฏิบัติงานด้านมิเตอร์ไฟฟ้าเกิดความเชี่ยวชาญและชำนาญในการติดตั้งมิเตอร์ ประเภทต่างๆ และเป็นไปตามเป้าหมายขององค์กร PEA ในด้านการจัดการองค์ความรู้  หรือ Knowledge Management  อีกทั้งยังเป็นการประชาสัมพันธ์การติดตั้งมิเตอร์ที่ถูกต้องให้กับผู้ใช้ไฟได้รับทราบ  ทำให้ผู้ใช้ไฟฟ้า เกิดความเชื่อมั่นในการติดตั้งมิเตอร์ของ PEA

***หลังเปิดงาน หัวหน้าส่วน พนักงาน ลูกจ้าง  PEA มหาสารคาม ได้มอบช่อดอกไม้แทนใจส่ง ดร.พงษ์ศิลป์  สิมวิเศษ ผจก.การไฟฟ้าส่วนภูมิภาคจังหวัดมหาสารคาม ที่เกษียณอายุราชการ กลับบ้านสู่อ้อมกอดของครอบครัว เป็นวันสิ้นสุดของการทำงาน เพื่อเป็นการรำลึกถึงคุณงามความดีในการเป็นบุคคลที่ทรงคุณค่า ใช้ความรู้ ความสามารถความ เสียสละเพื่อประโยชน์สูงสุดขององค์กร พร้อมทั้งมอบสิ่งของ ไม่ว่าจะเป็น พริกแห้ง กระเทียม พืช ผัก ผลไม้ต่างๆ  เพื่อสื่อถึง การใช้ชีวิตในช่วงวิกฤตโควิด-19 ตามวิถี New Normal ทำอยู่ทำกินที่บ้าน พร้อมทั้งสร้างงาน สร้างอาชีพจากเมล็ดพันธุ์ที่พนักงานได้มอบให้ ในการสร้างอาชีพหลังเกษียณอายุราชการ กับการเกษตรในวิถีแบบพอเพียง

ทีมข่าวมหาสารคาม/รายงาน