17 พฤษภาคม 2024
Latest:
update newsข่าวเด่นอาชญากรรม

นอภ.สังขละบุรี จับต่างด้าวหลบหนีเข้าเมือง17คน”พร้อมคนนำพา2รถของกลางอีก2 ผู้ต้องหารับสารภาพทำมาแล้ว6 ครั้ง

*****กาญจนบุรี..ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อเวลา 08.00 น. วันที่ 14 ก.พ.67 นายณัฐพัชร์ งามศิริโรจน์ ปลัดฝ่ายความมั่นคง อำเภอสังขละบุรี รับรายงานจากการข่าว อส. สังขละบุรีว่าจะมีขบวนการใหญ่ขนต่างด้าวเข้ามาในประเทศ จึงแจ้งให้ผู้บังคับบัญชาทราบตามลำดับชั้น นายสมบูรณ์ แผนสมบูรณ์ นอภ. สังขละบุรี นายภาณุพงศ์นพรัตน์ ป้องกันอำเภอสังขละบุรี พ.ต.อ. ไพฑูรย์ ศรีวิไล ผกก.สภ.สังขละบุรี ทหารหน่วยเฉพาะกิจลาดหญ้า จึงร่วมกันวางแผนเพื่อจับกุมก่อนไปที่เกิดเหตุที่ซอยพานิช 3 ข้างตลาดสดบ้านพระเจดีย์สามองค์ หมู่ที่ 9 ต.หนองลู อ.สังขละบุรี จ.กาญจนบุรี

*****หลังเดินทางไปถึงเจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครองอำเภอสังขละบุรีพร้อมด้วยหน่วยงานดังกล่าว จึงแบ่งกำลัง 6 ชุด ตั้งด่านตรวจที่สามแยกหกพันไร่ พบรถต้องสงสัย5 คันตามที่สายได้รายงานมา เจ้าหน้าที่จึงส่งสัญญาณให้รถหยุดขณะที่กำลังชุลมุนรถอีก3คัน เร่งเครื่องหลบหนีไปในความมืด จับกลุ่มได้เพียงสองคันรถ ยี่ห้อยี่ห้อโตโยต้ารุ่นวีโก้ทะเบียน บว 2490 มีนายอ่าวนัยวิน อายุ 40 ปี สัญชาติมอญ คนขับรถ และพบรถอีกคันยี่ห้ออีซูซุรุ่นดีแมกซ์ ทะเบียน บษ 4048 กาญจนบุรี มีนายวิน  อายุ 40 ปี สัญชาติมอญ บ้านอยู่หมู่ 10 ต.บ้านเก่า อ.เมืองกาญจนบุรี รถทั้ง 2 คันมีแรงงานต่างด้าวทั้งหมด 17 คน พร้อมด้วยกระเป๋าเสื้อผ้าเดินทาง เจ้าหน้าที่จึงจับกุมผู้ต้องหาทั้งหมด

*****สอบสวนเบื้องต้นผู้ต้องหาทั้ง 2 คน ที่นำพาแรงงานต่างด้าวเข้ามา ให้การรับสารภาพ ว่าตนเองทั้งสองคนได้ทำมาแล้ว 6 ครั้ง ขนคนต่างด้าว ได้ค่าจ้างหัวละ 1,500 บาท รับจากด่านเจดีย์สามองค์ ไปส่งชุมชนฝั่งมอญบ้านวังกะ หมู่2 ต.หนองลู เพื่อไปลงเรือแล้วจะมีนายหน้ามารับอีกทอด ส่วนคนต่างด้าวทั้งหมด 17 คน แบ่งเป็นหญิง 3 ชาย 14 คน วัยทำงาน ส่วนมากอยู่ที่เมืองเมืองเยประเทศเมียนมา เพื่อที่จะเข้ามาหางานทำในพื้นที่ชั้นในของประเทศ เจ้าที่จึงแจ้งข้อกล่าวหากับผู้ต้องหาทั้งหมด นำพาบุคคลต่างด้าวเข้ามาในราชอาณาจักรโดยไม่อนุญาต และหลบหนีเข้าเมืองโดยไม่รับอนุญาตเข้ามาในราชอาณาจักร ส่งพนักงานสอบสวนสถานีตำรวจภูธรอำเภอสังขละบุรี ดำเนินคดีสืบสวนตามกฎหมายต่อไป