2 พฤษภาคม 2024
Latest:
update newsข่าวเด่นอาชญากรรม

ผกก.ตม.กาญฯรับลูกทันทีนายกฯ สั่งปราบปรามขบวนการแก๊งค้าแรงงานข้ามชาติ จับทันทีเพื่อให้เมืองกาญจนบุรีน่าเที่ยว

*****กาญจนบุรี..ผู้สื่อข่าวรายงานว่า  พ.ต.อ.กรณ์ สมคะเณย์ ผกก.ตม.จว.กาญจนบุรี, พ.ต.ท.ตฤณธวัช ปัญญาธร รองผกก.ตม.จว.กาญจนบุรี  พ.ต.ต.เมธี ธีระสวัสดิ์ สว.ตม.จว.กาญจนบุรี สั่งการให้ชุดสืบสวนชุดที่ 2 ร่วมจับกุมนายมงคลรัตน์ อายุ 26 พร้อม ชาวเมียนมารวม 18 ราย ริมถนนหมายเลข 323 ต.ท่าขนุน อ.ทองผาภูมิ จ.กาญจนบุรี เมื่อวันที่ 23 ก.พ.67 โดยกล่าวหาว่า  ผู้ถูกจับกุมที่ 1 ข้อหา “ ช่วยเหลือ ซ้อนเร้นด้วยประการใดๆ เพื่อให้คนต่างด้าวที่เข้าเมืองโดยผิดกฏหมายนั้นพ้นจากการจับกุม” ผู้ถูกจับกุมที่ 2 – 17  ข้อหา “เป็นบุคคลต่างด้าวเดินทางเข้ามาหรืออยู่ในราชอาณาจักรโดยไม่ได้รับอนุญาติ” ของกลางรถกระบะยี่ห้อ Izuzu Dmax สีฟ้า กับโทรศัพท์มือถือ Huawei

*****พฤติการณ์กล่าวคือ ได้มีรถลักษณะต้องสงสัยพยายามขับหลบหนีการจับกุมของเจ้าหน้าที่ จึงได้บูรณาการกำลังออกติดตามรถคันดังกล่าว จนกระทั่งรถคันดังกล่าวเสียหลักตกถนนอยู่บริเวณข้างทาง บนถนนหมายเลข323 มุ่งหน้าอำเภอทองผาภูมิ จึงได้ทำการตรวจสอบ พบผตห.ที่1 เป็นผู้ขับขี่ และ พบ ผู้ต้องหาที่2-17 ชาวเมียนมาร์ เจ้าหน้าที่ชุดจับกุมจึงได้แสดงตนเป็นเจ้าหน้าที่ตำรวจและตรวจสอบเอกสารหลักฐานการเดินทาง ปรากฏว่าไม่มีเอกสารแต่อย่างใด

*****โดยผู้ต้องหาคนที่1 ให้การรับว่า ได้รับการว่าจ้างให้มารับกลุ่มบุคคลต่างด้าวดังกล่าวจริง เพื่อนำส่งไปยังปลายทางที่ตกลงไว้ ส่วนผู้ต้องหาที่2-17 ให้การรับว่าได้เดินทางโดยใช้ช่องทางธรรมชาติเข้ามาในราชอาณาจักรโดยผิดกฎหมาย เพื่อที่จะเดินทางไปทำงานตามที่ต่างๆ จนท.ชุดจับกุมจึง ได้นำตัวทั้งหมดนำส่ง สภ. ทองผาภูมิเพื่อดำเนินการตามกฎหมายต่อไป ชุดสืบสวน ตม.จว.กาญจนบุรี ได้ร่วมจับกุม และทำการซักถามเพื่อสืบสวนขยายผลขบวนการนำพาฯและได้ดำเนินการขยายผลไปยังผู้เกี่ยวข้องและจะประสานข้อมูลกับ กก.สืบสวน บก.ตม.3และ ผกก.1 บก.สส.สตม. เพื่อให้ทราบถึงเครือข่ายที่เหลือ ต่อไป

จิตภานุ ทองผาภูมิพรทวี /รายงาน