update newsข่าวเด่นอาชญากรรม

สลดหนุ่มนศ.พม่าแลกเปลี่ยนพลัดตกหอพักชั้น 6เสียชีวิต

*****ปทุมธานี..ผู้สื่อข่าวรายงานว่า  พ.ต.ท.สุวัฒน์  โพธิ์รี สว.(สอบสวน) สภ.ปากคลองรังสิต อ.เมืองปทุมธานี ได้รับแจ้งจาก รปภ.หอพักแห่งหนึ่งใกล้ ม.รังสิต ภายในหมู่บ้านเมืองเอก ต.หลักหก ว่ามีคนกระโดดตึกได้รับบาดเจ็บสาหัส หลังรับแจ้งจึงรีบประสานอาสาสมัครมูลนิธิป่อเต็กตึ๊ง และหน่วยแพทย์กู้ชีพ รุดไปตรวจสอบและช่วยเหลือ ตอนเวลา 00.20 น. วันที่ 9 มี.ค. 67 เมื่อไปถึงที่เกิดเหตุซึ่งเป็นหอพักสูง 7 ชั้น พบร่างผู้ได้รับบาดเจ็บนอนคว่ำหน้าหายใจรวยรินอยู่ที่พื้นถนนใกล้ทางขึ้นลงลานจอดรถด้านหน้าหอพัก ในสภาพมีเลือดไหลออกปากจมูก โดยขาหักทั้งสองข้างและแขนขวาหัก เจ้าหน้าที่หน่วยแพทย์กู้ชีพและกู้ภัยฯ จึงได้รีบช่วยกันปฐมพยาบาลด้วยการดามแขนขาและปั๊มหัวใจแต่สุดท้ายไม่สามารถยื้อชีวิตไว้ได้ ก่อนจะเสียชีวิตในเวลาต่อมา ทราบชื่อผู้ตายคือนาย AUNG MYAT MOE สัญชาติเมียนมา อายุ 26 ปีเป็นนักศึกษาแลกเปลี่ยนสถาบันเทคโนโลยีพระจอมเกล้าเจ้าคุณทหารลาดกระบัง คณะวิศวกรรม

*****จากการสอบถามนายAUNG CHO OO อายุ 26 ปี สัญชาติเมียนมา เพื่อนผู้ตายและเป็นเจ้าของห้องพักห้องเลขที่ 3616 ชั้นที่ 6  ให้การผ่านล่ามโดยกล่าวว่า ก่อนเกิดเหตุเมื่อช่วงบ่ายวันนี้ (8 มี.ค.) ผู้ตายซึ่งเรียนอยู่ที่ลาดกระบัง มาเที่ยวหาตน จากนั้นตนและมีเพื่อนๆซึ่งเป็นนักศึกษา ม.รังสิต ได้รวมกลุ่มเพื่อนๆมานั่งดื่มเหล้าและสูบกัญชากัน รวมทั้งหมด 11 คน ขณะที่ทุกคนกำลังนั่งคุยนั่งดื่มกันอย่างสนุกสนาน จู่ๆผู้ตายก็ได้ลุกขึ้นแล้ววิ่งออกมาตรงระเบียงหน้าห้อง ก่อนจะพลัดตกลงสู่พื้นด้านล่างมาทำให้เพื่อนที่อยู่ในห้องถึงกับช็อคและไม่ทราบสาเหตุว่าเพื่อนกระโดดลงมาจากตึกทำไม ก่อนที่จะรีบวิ่งกันลงมาจากตึกและมี รปภ.แจ้งตำรวจกับกู้ภัย

*****ทางด้าน พ.ต.ท.สุวัฒน์  โพธิ์รี สว.(สอบสวน) สภ.ปากคลองรังสิต กล่าวว่า เบื้องต้นได้มีการตรวจสอบและบันทึกภาพในสถานที่เกิดเหตุไว้เป็นหลักฐาน พร้อมกับจะได้มีการสอบปากคำกลุ่มเพื่อนๆผู้ตายเพื่อหาสาเหตุในการเสียชีวิตครั้งนี้ ส่วนศพได้มอบให้มูลนิธิ ฯ นำส่งสถาบันนิติวิทยาศาสตร์ กระทรวงยุติธรรม (ถนนซ่อมสร้าง) ต.บ้านใหม่ อ.เมือง จ.ปทุมธานี เพื่อผ่าพิสูจน์หาสาเหตุการเสียชีวิตอย่างละเอียดอีกครั้งพร้อมทั้งจะได้ประสานพ่อแม่และญาติผู้ตายมารับศพไปบำเพ็ญกุศลตามประเพณีต่อไป

สมเกียรติ ทรัพย์เฉลิม / รายงาน