2 พฤษภาคม 2024
Latest:
update newsข่าวเด่นวัฒนธรรมศาสนา-วัฒนธรรม

พ่อเมืองกล้วยไข่ นำข้าราชการ และประชาชน

***กำแพงเพชร…ผู้สื่อข่าวรายงานว่าเนื่องในเทศกาลสงกรานต์  นายเชาวลิตร  แสงอุทัย  ผวจ.กำแพงเพชรและนายกเหล่ากาชาดฯ พร้อม น.ส.สุพัตรา คล้ายทิม รองผวจ., นายบุญช่วย  หอมยามเย็น รองผวจ.ร่วมกับข้าราชการ และประชาชนชาวจังหวัดกำแพงเพชร ต่างพากันใส่เสื้อลายดอกสีสดใส ร่วมกันทำพิธีเปลี่ยนผ้าสังฆาฏิ และสรงน้ำพระพุทธรูปให้กับ พระพุทธภูมินทร์ อสีติวัสสามังคลานุสรณ์ หรือหลวงพ่อใหญ่ พระประธานของลานรวมใจเทิดไท้องค์ราชันฯ ซึ่งชาวจังหวัดกำแพงเพชร ได้ร่วมกันทำพิธีเททองหล่อขึ้นเสร็จภายในวันเดียว

***โดยจัดสร้างอนุสรณ์สถานที่ร่วมเฉลิมพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวในหลวงรัชกาลที่ 9 ในโอกาสมหามงคลเฉลิมพระชนมพรรษา 80 พรรษา 5 ธันวาคม 2550 และเนื่องในเทศกาลสงกรานต์ ประเพณีอันยิ่งใหญ่ของชาวไทย ผู้ว่าราชการจังหวัดกำแพงเพชร จึงได้นำจัดพิธี เปลี่ยนผ้าสังฆาฏิและสรงน้ำให้กับพระพุทธภูมินทร์ เพื่อความเป็นสิริมงคลขอพรให้ร่มเย็นเป็นสุข เนื่องในวันคล้ายวันขึ้นปีใหม่ของชาวกำแพงเพชรอีกด้วย

***สำหรับปีนี้ ได้มีการป้องกันเฝ้าระวังการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัส โควิด-19 คงตามมาตรการลดจำนวนคนผู้เข้าร่วม เว้นระยะห่าง สวมใส่หน้ากากอนามัย ล้างมือด้วยเจลแอลกอฮอล์ ลงชื่อไทยชนะ งดสาดน้ำเปลี่ยนเป็นการมอบพวงมาลัยขอพรแทน