update newsข่าวเด่นวัฒนธรรมศาสนา-วัฒนธรรม

วัฒนธรรมอุตรดิตถ์ชวนไปไหว้เจ้า เข้าเที่ยวศาลเจ้าและทานเจในพื้นที่จังหวัดอุตรดิตถ์และใกล้เคียง ตั้งแต่วันที่ 26 กันยายน ถึง 4 ตุลาคม 2565 เปิดให้ทานอาหารเจฟรีตลอด10วันทั้งสามมื้อ

*****อุตรดิตถ์..ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายสุรพันธ์ เจริญทรัพย์ วัฒนธรรมจังหวัดอุตรดิตถ์ นำคณะลงพื้นที่เยี่ยมให้กำลังใจและบันทึกวีดีโอ ในการถ่ายทำรายการส่งเสริมการท่องเที่ยว หัวข้อวัฒนธรรมอุตรดิตถ์ชวนไหว้เจ้า เข้าเที่ยวศาล และทานเจ ในงานประเพณีเทศกาลถือศีลกินเจ ของพี่น้องชาวไทยเชื้อสายจีน ในพื้นที่จังหวัดอุตรดิตถ์และใกล้เคียง ตั้งแต่วันที่ 26 กันยายน ถึง 4 ตุลาคม 2565 ซึ่งเปิดให้ทานอาหารเจฟรีตลอด 10 วัน ทั้งสามมื้อ ได้แก่

*****1. ศาลเจ้าปั๊กเก็กโกวเบี่ย 北極古廟 ด้านข้างศูนย์การค้าศรีพงปาค ถนนอินใจมี ตำบลท่าอิฐ อำเภอเมืองอุตรดิตถ์2. โรงแจบ่วงซิ่วตั๊ว ใกล้สี่แยกพิณทนา ถนนอินใจมี ตำบลท่าอิฐ อำเภอเมืองอุตรดิตถ์ 3. มูลนิธิสว่างอุตรดิตถ์ธรรมสถาน ตรงกันข้ามวัดคลองโพธิ์ พระอารามหลวง ตำบลท่าอิฐ อำเภอเมืองอุตรดิตถ์ จึงขอเชิญชวนกัลยาณมิตรทุกท่านมาร่วมไหว้เจ้า เข้าเที่ยวศาล และทานอาหารเจ อิ่มบุญอิ่มใจร่วมกัน ตลอด 10 วันในเทศกาลถือศีลกินเจจังหวัดอุตรดิตถ์

ประสิทธิ์  ผึ้งสุข/รายงาน