3 พฤษภาคม 2024
Latest:
update newsข่าวเด่นข่าวในประเทศ

จังหวัดพังงา Kick off รณรงค์ปลุกวินัยผู้ขับขี่ให้ปฏิบัติตามกฎจราจร ลดอุบัติเหตุ ลดการสูญเสีย

*****พังงา..ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อวันที่ 25 ก.พ. 65 นายเถลิงศักดิ์ นุชประหาร รอง ผวจ.พังงา ได้รับมอบหมายจากนายจำเริญ ทิพญพงศ์ธาดา ผวจ.พังงา ให้เป็นประธานเปิดกิจกรรม Kick off รณรงค์เพื่อลดอุบัติเหตุบริเวณทางข้าม “ทางม้าลาย” ณ บริเวณหน้าโรงเรียนดีบุกพังงาวิทยายน อ.เมืองพังงา โดยมีนายกเทศมนตรีเมืองพังงา นายอำเภอเมืองพังงา ตำรวจภูธรจังหวัดพังงา ส่วนราชการ ศูนย์ปฏิบัติการความปลอดภัยทางถนนเทศบาลเมืองพังงา ศูนย์อำนวยการความปลอดภัยทางถนนจังหวัดพังงา ภาคีเครือข่ายที่เกี่ยวข้อง และนักเรียน เข้าร่วม เพื่อรณรงค์สร้างการรับรู้ สร้างจิตสำนึกด้านความปลอดภัยทางถนนให้กับผู้ใช้รถใช้ถนนได้ตระหนักถึงอันตรายที่อาจเกิดขึ้นกับประชาชน นักท่องเที่ยว และผู้ใช้ทางเดินเท้า ซึ่งเมื่อผู้ใช้รถใช้ถนนได้รับรู้และมีความเข้าใจแล้ว จะสามารถปฏิบัติตนให้ปลอดภัยและนำไปสู่เป้าหมายลดการเกิดอุบติเหตุ ลดการบาดเจ็บและการเสียชีวิตของประชาชนลงได้

*****กิจกรรมรณรงค์ครั้งนี้ ได้ร่วมกันทาสีเครื่องหมายจราจรให้เห็นเด่นชัด โดยรถทุกประเภทต้องชะลอและหยุดรถตรงเส้นหยุดรถเมื่อถึงทางแยกหรือทางข้ามทางม้าลายเพื่อให้คนข้ามทางไปก่อน ถือเป็นกฎหมายที่ผู้ขับขี่รถทุกชนิดทุกประเภทต้องปฏิบัติตาม เพื่อให้ทางม้าลายเป็นทางข้ามที่ปลอดภัยสำหรับประชาชนอย่างแท้จริง

*****นายเถลิงศักดิ์  กล่าวว่า รัฐบาลให้ความสำคัญในการแก้ปัญหาอุบัติเหตุบนท้องถนนที่เกิดขึ้น โดยให้ทุกจังหวัดเร่งสร้างกระแสการรับรู้และสร้างความปลอดภัยทางถนน โดยเฉพาะผู้ขับขี่ ให้มีจิตสำนึกและตระหนักถึงความสูญเสียที่อาจจะเกิดขึ้นจากการขับรถที่ไม่มีวินัยและไม่ปฏิบัติตามกฎหมายที่กำหนด ศูนย์อำนวยการความปลอดภัยทางถนนจังหวัดพังงาโดยมีผู้ราชการจังหวัดพังงาเป็นผู้อำนวยการ เล็งเห็นว่า “การรณรงค์เพื่อลดอุบัติเหตุบริเวณทางข้าม” ในวันนี้จะเป็นการจุดประกายให้ผู้ใช้รถใช้ถนนได้ตระหนักและให้ความสำคัญ โดยเฉพาะการชะลอความเร็วในบริเวณทางข้ามหรือทางม้าลายทั้งในเขตชุมชน สถานศึกษา สถานพยาบาล หรือบริเวณที่มีการจราจรพลุกพล่านเพื่อลดความสูญเสียที่อาจจะเกิดขึ้นจากการขับรถที่ไม่มีวินัยและไม่ปฏิบัติตามกฎจราจร โดยขอให้ทุกภาคส่วน ทั้งภาครัฐ ภาคเอกชน และพี่น้องประชาชนชาวจังหวัดพังงาทุกคน ร่วมกันขับเคลื่อนกิจกรรมในการป้องกันและลดอุบัติเหตุทางถนนในทุกพื้นที่ ทุกอำเภอ อย่างต่อเนื่อง