17 พฤษภาคม 2024
Latest:
update newsข่าวเด่นข่าวในประเทศ

คู่รักวัย 66 ปี จูงมือมาจดทะเบียนสมรส “วันวาเลนไทน์” 14 กุมภาพนธุ์ ทั้งคู่ใช้ชีวิตรักมากว่า 20 ปี

*****อุตรดิตถ์..ผู้สื่อข่าวรายงานว่า  เมืองเวลา 08.30 น. วันที่ 14 ก.พ.65 ที่ว่าการอำเภอเมืองอุตรดิตถ์ นายประเดิม เดชายนต์บัญชา นายอำเภอเมืองอุตรดิตถ์ พร้อมด้วย นางประพิมพ์ เดชายนต์บัญชา รองนายกเหล่ากาชาดจังหวัดอุตรดิตถ์ ร่วมเป็นพยานให้กับคู่รักที่มาจดทะเบียนสมรสในวันวาเลนไทน์  โดยผู้ที่มาจดทะเบียนสมรสในวันนี้ จะได้ลุ้นรับของรางวัลมากมาย

*****นายประเดิม เดชายนต์บัญชา นายอำเภอเมืองอุตรดิตถ์ เผยว่า ในวันแห่งความรักในปีนี้ ทางอำเภอเมืองอุตรดิตถ์ ได้จัดโครงการ “สานสายใยแห่งความรักของครอบครัว” เป็นการส่งเสริมสถาบันครอบครัวที่สร้างความรัก ความอบอุ่น ความสามัคคี และสร้างความมั่นคงให้กับประเทศชาติต่อไป ซึ่งมีการจัดสถานที่ให้คู่รักได้ถ่ายภาพเป็นที่ระลึก สร้างความประทับใจให้คู่รักทุกคู่ที่มาจดทะเบียนสมรสในวันนี้ นอกจากนั้นยังมีการแจกของที่ระลึก ที่ได้รับการสนับสนุนจากภาครัฐและเอกชน เช่น แหวนทองน้ำหนัก 1 กรัม 2 วง  สร้อยมุกและกำไร 1 ชุด ตู้เย็น 6.6 คิว 1 หลัง  รถจักรยาน 7 คัน ชุดเครื่องนอน และของที่ระลึกอื่นๆอีกกว่า 100 รายการ

*****สำหรับวันนี้มีคู่รักจูงมือมาจดทะเบียนตั้งแต่เช้า  โดยมีคู่รักอายุมากที่สุด คือ นายนงค์ สีดำ อายุ 66 ปี และ น.ส.ยิน เตชา อายุ 63 ปี ทั้งคู่บอกว่าใช้ชีวิตรักร่วมกันมากว่า 20 ปี วันนี้ถือว่าเป็นวันดีจึงจูงมือกันมาจดทะเบียนสมสร เพื่อเป็นหลักฐานในความรักของทั้งสองคน บางคู่ก็อุ้มสักขีพยานตัวน้อยมาร่วมในการจดทะเบียนสมรสด้วย โดยกิจกรรมในครั้งนี้ปฏิบัติตามมาตรการป้องกันโรคโควิด-19 อย่างเคร่งครัดอีกด้วย

ประสิทธิ์  ผึ้งสุข/รายงาน